Tin mới

Xôn xao clip tủ lạnh cháy đen đang hot trên mạng: Báo động về kỹ năng sống

Thứ hai, 14/03/2022, 14:34 (GMT+7)

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh chiếc tủ lạnh bốc cháy và tỏa khói đen nghi ngút được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook đã gây không ít tranh cãi.

Trong clip, cô gái nói: "Có lẽ đây là lần đầu tiên mà chắc là lần cuối cùng trong cuộc đời tôi thấy có cái cảnh mà bị cháy tủ lạnh như thế này các bạn ạ. Suýt chết luôn. Nên mình khuyên các bạn mà đang dùng tủ lạnh hoặc là các bạn mà có mua tủ lạnh cũ của một ai đó pass lại thì nên kiểm tra kỹ, hoặc là thôi tốt nhất thì mua cái mới đi để đảm bảo an toàn. 

Đây các bạn nhìn này. Khói nghi ngút luôn. Mà nó lại còn cháy âm ỉ bên trong vào buổi tối nữa nên mình không biết. May lúc ấy có anh chủ nhà lên anh ý dập lửa cho không thì cũng không biết đằng nào."

Ngay sau khi được đăng tải, clip này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo nên không ít tranh cãi. Có người phê phán cô gái không lo rút điện hay dập lửa mà còn lấy điện thoại ra quay, thậm chí có những bình luận cho rằng đoạn clip này được dàn dựng và chiếc tủ lạnh "xấu số" đã bị đổ xăng vào rồi châm lửa đốt để câu like, câu view bởi tủ lạnh nhà họ sử dụng vài chục năm mà chẳng có vấn đề gì.

Hiện chưa kết luận nguyên nhân gây cháy, tuy nhiên một số CDM cho rằng thái độ bất chấp an toàn của chủ clip, tiếp tục quay phim dù cho trong nhà đang có hỏa hoạn là việc làm vô cùng nguy hiểm, và thiếu Kỹ năng sống căn bản.

Sẽ thật nguy hại nếu không nhanh trí xử lý kịp thời và nhanh chóng. Ảnh minh hoạ.
Sẽ thật nguy hại nếu không nhanh trí xử lý kịp thời và nhanh chóng. Ảnh minh hoạ.

Việc cháy nổ thiết bị điện nếu không được xử lý nhanh chóng, kịp thời và chính xác có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc như cháy nổ nhà, hư hỏng tất cả các thiết bị điện khác, thậm chí gây ảnh hưởng đến tính mạng con người…Do đó, khi xãy ra hiện tượng này, bạn cần nhanh trí xử lý, đề phòng trường hợp không hay có thể xảy ra.

Cách xử lý kịp thời khi xãy ra hiện tượng chập cháy điện

Khi điện bị chập cháy, bạn không nên quá hoảng loạn, hãy cố gắng giữ cho tinh thần mình thật bình tĩnh để xử lý nhanh gọn và chính xác.

Những công việc bạn nên thực hiện có thể kể đến ở đây là:

- Nhanh chóng tiến đến cúp cầu giao tổng, ngắt điện truyền tải cho ngôi nhà.

- Dùng bình cứu hỏa chuyên dụng để dập tắt đám lửa

- Gọi điện cho nhân viên cứu hỏa đến hổ trợ dập tắt đám cháy.

- Hô lên cho mọi người trong gia đình hoặc những người xung quanh được biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news