Tin mới

Xuân Mai và cuộc sống cơ cực bên Mỹ: Bưng phở, phụ bán hàng

Thứ sáu, 02/03/2018, 11:09 (GMT+7)

Hào quang nghệ thuật một thời dường như chỉ còn là quá khứ đối với Xuân Mai "Con cò bé bé".

Hào quang nghệ thuật một thời dường như chỉ còn là quá khứ đối với Xuân Mai "Con cò bé bé".

Xuân Mai là một trong những thiên thần nhí người hâm mộ muốn "nhỏ hoài không lớn". Hàng triệu khán giả đã cùng lớn lên theo tiếng hát của Xuân Mai từ lúc ấu thơ. 20 tuổi, Xuân Mai sinh con đầu lòng. 22 tuổi, nữ ca sĩ đón bé thứ hai chào đời. Với nhiều người hâm mộ, đây là thông tin “sốc”. Xuân Mai đã trở thành thần đồng nhí từ thuở hát khi chỉ mới 2 tuổi. Chẳng ai ngờ cuộc sống của "Con cò bé bé" bên Mỹ lại khác xa với nhiều tưởng tượng của người hâm mộ.

Xuân Mai từng gắn liền với tuổi thơ của không ít bạn nhỏ.

Khi Xuân Mai bắt đầu đi học lớp 1, mẹ đã chủ động cắt giảm hoạt động biểu diễn để em chuyên tâm vào việc học hành.

Khi đi học, Xuân Mai luôn là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường quốc tế Mỹ mà cô học thời đó và có khả năng nói tốt 3 ngoại ngữ Anh, Nhật, Hoa.

Nhưng cuộc đời không ai nói trước, khi lên 9 tuổi em đã có những ngã rẽ, vì gia đình không còn hạnh phúc như xưa.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ đã đẩy mẹ con Xuân Mai vào ngõ cụt trắng tay. Mẹ cô đem theo 2 con, Xuân Mai và cu Rich kém Xuân Mai 2 tuổi tá túc người thân tại Bỉ rồi thuê nhà nay đây mai đó. Rồi 3 mẹ con sang Mỹ. Cuộc sống của mẹ Xuân Mai là mỗi ngày vội vã ra quầy đứng bán thuê cho một tiệm băng đĩa ở một góc chợ tụ họp buôn bán cho cộng đồng người Việt tại Cali.

Năm 14 tuổi, Xuân Mai được mẹ đưa về Việt Nam, vì vẫn rất yêu nghệ thuật, yêu ca hát nên em đã tham gia một số hoạt động, ra MV ca nhạc với nhóm Kio.

Tuy nhiên, tiết mục của cô không được đón nhận vì khán giả đã quá quen với hình ảnh ‘bé' Xuân Mai nhỏ nhắn, xinh xắn trước kia. Xuân Mai từng chia sẻ, khi lên sân khấu hát, có người đã ném đồ lên người cô vì nghĩ đây là Xuân Mai giả.

Xuân Mai và mẹ trong căn nhà ở Mỹ cách đây vài năm.

Mới đây, nữ diễn viên Kha Ly từng có nhiều dịp gặp gỡ với Xuân Mai tiết lộ thêm về cuộc sống của giọng ca "Con cò bé bé" bên Mỹ. Qua lời kể của Kha Ly, Xuân Mai đã từng làm rất nhiều công việc kể từ khi sang Mỹ sinh sống. Có thời gian Xuân Mai phụ quán phở của bố ở Mỹ, nhân viên bán hàng trong cửa hàng điện thoại di động. 

Hiện tại đam mê cháy bỏng của Xuân Mai chính là quay trở lại con đường ca hát, tuy nhiên những khó khăn trong cuộc sống "cơm áo gạo tiền" là rào cản giữa cô với đam mê của mình.

Ở tuổi 22, Xuân Mai đã là mẹ của hai nhóc tì.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news