Tin mới

Xuất hiện khuôn mẫu iPhone 14, một phiên bản có thể bị khai tử

Thứ ba, 19/04/2022, 16:15 (GMT+7)

Nếu theo đúng lịch trình mọi năm thì phải ít nhất 4-5 tháng nữa, Apple mới chính thức cho ra mắt iPhone thế hệ mới, nhưng thời điểm hiện tại, thông tin về iPhone 14 đã tràn ngập trên mạng.

Mới đây, hình ảnh được cho là khuôn mẫu của những chiếc iPhone 14 đã xuất hiện trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Theo dự đoán, nhiều khả năng đây là những khuôn mẫu được các nhà sản xuất phụ kiện sử dụng để làm ốp lưng cho iPhone mới.

Xuất hiện khuôn mẫu iPhone 14, một phiên bản có thể bị khai tử
Xuất hiện khuôn mẫu iPhone 14, một phiên bản có thể bị khai tử

Hình ảnh rò rỉ cho thấy, Apple đã “khai tử” phiên bản mini như tin đồn trước đó. Nguyên nhân được cho là do phiên bản màn hình nhỏ không thu hút được sự quan tâm của người dùng và không đạt được doanh số kỳ vọng của công ty.

Sau 16 năm làm iPhone, Apple cuối cùng cũng thừa nhận một ‘chân lý’ là smartphone màn hình nhỏ đã hết đất sống.
Sau 16 năm làm iPhone, Apple cuối cùng cũng thừa nhận một ‘chân lý’ là Smartphone màn hình nhỏ đã hết đất sống.

Cụ thể, 4 phiên bản có thể sẽ là iPhone 14, iPhone 14 Pro (cùng có màn hình 6.1 inch), iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max (cùng có màn hình 6.7 inch). Chiếc iPhone mini màn hình 5.4 inch có vẻ sẽ "biến mất" khỏi danh mục của Apple.

Đây là điều được dự báo từ trước. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng nhà Táo nên khai tử iPhone mini sớm hơn, thay vì đợi đến năm 2022. Từ thời điểm ra mắt, dòng sản phẩm này luôn chiếm tỷ lệ thấp nhất về doanh số so với các model màn hình lớn.

Apple sẽ ngừng phát hành iPhone 11 khi iPhone 14 ra mắt.
Apple sẽ ngừng phát hành iPhone 11 khi iPhone 14 ra mắt.

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 12 hay 13 mini mỗi khi mở bán chỉ chiếm 2-5% tổng doanh số. Thậm chí nhiều đại lý đã mạnh tay gạt bỏ model này khỏi danh mục bán hàng vì doanh số quá thấp.

Việc bổ sung iPhone 14 Max mới sẽ cho phép 'Táo khuyết' tăng giá iPhone trong năm nay. Sự vắng mặt của phiên bản mini có nghĩa iPhone mới sẽ không còn có giá khởi điểm 699 USD nữa mà là 799 USD như iPhone 14 - bằng với giá iPhone 13 hiện tại.

Một báo cáo mới cho biết Apple sẽ ngừng phát hành iPhone 11 sau khi công ty công bố loạt iPhone 14 vào tháng 9 năm nay. Thông tin này có thể không gây bất ngờ bởi Apple đã ngừng sản xuất iPhone 12 Pro và iPhone XR sau khi trình làng iPhone 13 vào năm ngoái

Ngoài ra, công ty đã ngừng việc phát hành iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 8 và iPhone 8 Plus vào năm 2020, và hiện đang xem xét loại bỏ dần mẫu iPhone 11 còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news