Tin mới

Xuất hiện một Facebooker nói hành động của Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái 'chẳng có gì to tát'

Thứ ba, 02/03/2021, 10:31 (GMT+7)

Xung quanh hành động cao đẹp cứu bé gái của Nguyễn Ngọc Mạnh, rất ý kiến bùng nổ trên mạng xã hội hơn 1 ngày qua.

Chiều ngày 28/2, một đoạn clip ghi lại cảnh bé gái bò ra khỏi lan can chung cư ở Hà Nội và rơi xuống khiến nhiều người thót tim. Thế nhưng, rất may sau đó, cháu bé đã được một nam thanh niên giao hàng cứu mạng. Thông tin về "người hùng" cứu cháu bé nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Theo công an quận Thanh Xuân, Hà Nội, "anh hùng" ấy có tên Nguyễn Ngọc Mạnh, sinh năm 1990, làm nghề xe tải, vận chuyển nhà trọn gói, cộng đồng mạng đã lập tức tìm ra Facebook dù chưa có xác nhận chính thức.

Nguyễn Ngọc Mạnh đã cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư. Ảnh internet
Nguyễn Ngọc Mạnh đã cứu bé gái rơi từ tầng 13 chung cư. Ảnh internet

Sau hành động nghĩa hiệp cứu cháu bé thoát khỏi tay "tử thần", tài khoản cá nhân mạng xã hội của Nguyên Ngọc Mạnh đến nay nhanh chóng tăng vọt lượt theo dõi lên gần 10.000 người. Những bài đăng công khai của "người hùng" từ ngày 13/2 đã nhận được 20 nghìn lượt yêu thích và hơn 5 lượt bình luận mới nhất. Hầu hết đều là những bình luận tích cực khen ngợi hành động dũng cảm của chàng trai này.

Hàng loạt fanpage và group lớn trên Facebook chia sẻ về hành động của anh chàng "ship" hàng sinh năm 1990 này. Thậm chí không ít người có tài khoản Facebook viết rằng muốn xin số tài khoản của anh để gửi lời cảm ơn. Sau hành động nghĩa hiệp của mình, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hơn 20 hội nhóm hâm mộ "Nguyễn Ngọc Mạnh".

Chiều ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư biểu dương anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Nguyễn Ngọc Mạnh được khen vì có hành động dũng cảm. Ảnh internet
Nguyễn Ngọc Mạnh được khen vì có hành động dũng cảm. Ảnh internet

Không chỉ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, Thủ tướng còn đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng anh Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa trong xã hội.

Cùng ngày, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ sẽ có thư khen thành tích đột xuất của anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã dũng cảm cứu cháu bé.

Bên cạnh thư khen của lãnh đạo Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cũng vừa ký quyết định tặng bằng khen trao cho anh Mạnh. Theo đó, mức thưởng cho người đàn ông cứu sống bé gái là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua, Khen thưởng của thành phố.

Sau hành động khen thưởng của thành phố, anh Nguyễn Ngọc Mạnh còn bày tỏ mong muốn nhận bé gái mà anh đã cứu giúp là con nuôi càng nhận được loạt lời khen trên mạng xã hội

Anh Mạnh bày tỏ việc nhận cháu bé là con nuôi. Ảnh internet
Anh Mạnh bày tỏ việc nhận cháu bé là con nuôi. Ảnh internet

Trong khi hàng loạt những ý kiến chúc mừng Nguyễn Ngọc Mạnh và dành nhiều lời ca ngợi anh đã có hành động nhanh trí cứu bé gái , bất ngờ xuất hiện một tài khoản phát ngôn gây tranh cãi khi nhắc đến hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

"Gớm, có gì to tát mà anh này nổi tiếng quá, làm loạn cả Facebook. Chẳng qua bé gái rơi xuống đã chạm vào mái tôn rồi anh ta mới túm được bé. Thử hỏi bé nặng 20 kg rơi từ tầng 13 xuống thì khi tiếp đất có trọng lực ít nhất 1 tấn, có dám đỡ không?", Facebooker có tên N.P đã bình luận.

Phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội của một cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình
Phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội của một cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình

Lập tức có nhiều ý kiến vào chỉ trích tài khoản này. Nhiều người cho rằng anh chàng có phát ngôn thiếu suy nghĩ này liệu có hành động nhanh chóng giống như anh Mạnh hay không. 

Trong một diễn biến liên quan, tối 1/3, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ở một góc quay khác mô tả lại quá trình anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư.Trong đoạn video có thể thấy, anh Mạnh trèo qua tường rào sau đó leo lên mái tôn dốc, trong lúc ngước lên phía trên để đoán điểm rơi của cháu bé nhưng không may anh đã trượt té vì mái tôn trơn ướt. Khi lùi lại phía sau thì em bé rơi xuống và anh rướn người đến phía trước, tay chạm được vào bé. Nhưng lực rơi quá mạnh khiến em bé đè vào tay anh rồi nảy bật lên, bản thân anh cũng ngã xuống, sau đó, anh lao đến phía bé gái, ôm lấy bé rồi đưa xuống mặt đất.

Trên trang cá nhân, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cũng trực tiếp chia sẻ đoạn video này kèn dòng trạng thái: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm".

Anh Mạnh cũng chia sẻ lại video này cùng lời nhắn trên trang cá nhân. Ảnh internet
Anh Mạnh cũng chia sẻ lại video này cùng lời nhắn trên trang cá nhân. Ảnh internet

Trong phần phỏng vấn trả lời với báo chí, anh Mạnh cũng từng tiết lộ lúc trượt ngã, anh chưa kịp đứng vững thì cháu bé đã rơi xuống. Sau đó anh nhanh chóng ôm trọn cháu vào lòng cũng là điều làm anh day dứt nhất.

"Lúc đó tay tôi không thể có đủ lực được, tay tôi chỉ đỡ được phần nào thôi, sau đó người của cháu rơi xuống đè vào tay tôi. Tôi cố gắng chỉ có thể chặn được một phần lực, không để cháu nảy ra ngoài một lần nữa để rơi xuống đất. Khi tôi đứng đậy được, tôi đã ôm chặt lấy cháu rồi chuyển xuống phía dưới đưa đi cấp cứu" - anh Mạnh nói lại khoảnh khắc với bé gái.

Bản thân anh Mạnh cũng khẳng định rằng anh không phải là "người hùng". "Tôi thấy cao siêu quá, tôi chỉ muốn là người bình thường thôi. Tôi chỉ muốn tiếp tục cuộc sống bình dị hiện tại và thực hiện các dự định cùng gia đình", anh Mạnh nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news