Tin mới

Xuất hiện những nàng tiên tí hon như chuyện cổ tích tại Anh

Thứ hai, 07/04/2014, 15:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một giáo sư tại ĐH Manchester Metropolitan tuyên bố đã chụp được hình ảnh của các nàng tiên nhỏ tại miền quê nước Anh. Liệu bạn có tin đây là sự thật?

(Tinmoi.vn) Một giáo sư tại ĐH Manchester Metropolitan tuyên bố đã chụp được hình ảnh của các nàng tiên nhỏ tại miền quê nước Anh. Liệu bạn có tin đây là sự thật?

 Đây có thể là một trong những khám phá quan trọng nhất trong lịch sử nhân loại, hoặc là một trong những trò lừa đảo lớn nhất. John Hyatt, giáo sư 53 tuổi tại ĐH Manchester Metropolitan tuyên bố đã nhìn thấy hình ảnh của các nàng tiên nhỏ tại một miền quê nước Anh. Ảnh chụp của ông cho thấy những sinh vật hình người có cánh bay trôi nổi theo bầy. Vị giáo sư này giờ nhận được một sứ mệnh khi càng ngày càng có nhiều người lớn tin rằng các nàng tiên này có thật và “mang lại chút nhiệm màu cho cuộc sống của họ”.

Những sinh vật nhỏ bé giống con người, có cánh, bay trôi nổi theo bầy. Ảnh: John Hyatt

Những sinh vật nhỏ bé giống con người, có cánh, bay trôi nổi theo bầy. Ảnh: John Hyatt

Ông Hyatt hiện là giám đốc của Viện nghiên cứu và đổi mới trong Nghệ thuật, Thiết kế Manchester (MIRIAD) tại ĐH Metropolitan. Ông đã chụp ảnh cảnh quan tại Lancashire trong vòng 2 năm qua. Những bức ảnh của ông hiện được trưng bầy tại một triển lãm đặc biệt mang tên “Những nàng tiên Rossendale” tại viện Bảo tàng Whitaker ở công viên Whitaker, Rossendale. Hyatt khẳng định các bức ảnh 100% là thật, không qua chỉnh sửa photoshop.  Những hình ảnh đã lan truyền kể từ khi ông công bố rộng rãi. Người dân trên khắp thế giới đang rất bối rối về tuyên bố của ông và một vài người bắt đầu tin ông ấy.

Liệu những hình ảnh này có đáng tin

Liệu những hình ảnh này có đáng tin

“Có một chút sốc nhẹ khi tôi thổi vào chúng. Tôi đã chụp chúng 2 lần. Tôi đã ra ngoài để chụp ảnh ruồi muỗi ngay sau đó nhưng chúng không giống nhau. Mọi người có thể tự quyết định nên tin hay không”.

Câu chuyện của Hyatt nhắc chúng ta nhớ lại những nàng tiên nổi tiếng Cottingley nổi tiếng được 2 nữ sinh tại Bradford chụp vài thập kỷ trước. 60 năm sau, họ thú nhận mình đã làm giả những hình ảnh bằng việc cắt ghép các bìa các tông. Nhưng Hyatt nói rằng các sinh vật ông chụp lại rất khác so với mô tả về nàng tiên trong sách dành cho trẻ em. “Mọi thứ đều rập khuôn nhưng có những thứ kỳ lạ hơn các nàng tiên trong cuộc sống và cuộc sống phát triển ở khắp mọi nơi”.

Nàng tiên tí hon Tinkerbell trong phim hoạt hình của Disney

Nàng tiên tí hon Tinkerbell trong phim hoạt hình của Disney

“Tôi không tin họ chỉ là phiên bản thu nhỏ của con người và khi trở về nhà, ngồi bên tách trà lúc cuối ngày và không ai cho rằng họ có bất cứ quyền năng đặc biệt nào. Từ kinh nghiệm của tôi, họ chỉ thưởng thức bản thân và nhảy múa trong ánh nắng mặt trời. Họ là những hình ảnh đẹp, một vẻ đẹp khiến con người có thể tin được”.

“Đó là những điều tốt đẹp nhưng tôi không chắc có đáng tin không. Bất kể các sinh vật trong bức ảnh này có phải là các nàng tiên hay không thì tôi cũng không thể phủ nhận họ trông giống Tinkerbells bé nhỏ. Chí ít, trông họ thân thiên hơn những nàng tiên thực tế khác chúng ta từng biết tới trước đó”.

Bảo Linh (Theo Manchester Evening News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news