Tin mới

Xuất hiện tin Trái đất chìm trong bóng tối 6 ngày vì bão Mặt trời

Thứ năm, 20/11/2014, 14:56 (GMT+7)

Thông tin lan tràn trên các trang mạng xã hội những ngày gần đây: “Trái đất sẽ hoàn toàn chìm trong bóng tối suốt 6 ngày đêm từ 16/12/2014 đến 22/12/2014 vì bão mặt trời” chỉ là “tin vịt”.

Thông tin lan tràn trên các trang mạng xã hội những ngày gần đây: “Trái đất sẽ hoàn toàn chìm trong bóng tối suốt 6 ngày đêm từ 16/12/2014 đến 22/12/2014 vì bão mặt trời” chỉ là “tin vịt”.

 

Clip nói về việc trái đất chìm trong bóng tối 6 ngày chỉ là sản phẩm cắt ghép

Trang huzlers.com đã trích dẫn hẳn một clip và “Thông báo khẩn cấp” của Giám đốc Cơ quan hàng không Vũ trụ NASA Mỹ, Charles Bolden nói rằng toàn bộ trái đất sẽ chìm trong bóng tối từ 16/12-22/12/2014 vì cơn bão Mặt trời lớn nhấ trong hơn 250 năm qua. Cơn bão này kéo dài 216 giờ và sẽ cuốn cát bụi và những mảnh vụn, rác thải trong vũ trụ, che lấp tới 90% Mặt trời. Hậu quả là cư dân Trái đất sẽ phải sống trong bóng tối suốt gần một tuần lễ.

Đoạn clip ghi lại cảnh ông Bolden kêu gọi các gia đình sống ở Mỹ có sự chuẩn bị cho các thiên tai bất ngờ như động đất, vòi rồng… Trên mạng còn lan truyền thông tin có thông báo rằng: Bộ Năng lượng, cơ quan điện lực Mỹ được chỉ thị sẵn sàng cung cấp ánh sáng đầy đủ và liên tục. Bộ Quốc Phòng, Bộ An ninh nội địa đều sẵn sàng ứng phó và đề phòng các hoạt động khủng bố, trộm cướp. Dân chúng được khuyến khích chuẩn bị hộp quẹt, đèn, pin, đèn bấm, thực phẩm, gạo và nước đầy đủ cho 6 ngày đêm chìm trong bóng tối. Mỗi gia đình cũng nên có một Radio để nghe thông báo khẩn.

Tuy nhiên, các tạp chí, tờ báo uy tín như The Independent, Huffington Post và RT đã lên tiếng chứng minh tất cả những thông tin trên chỉ là “tin vịt”. Các nhà khoa học uy tín cũng chỉ ra rằng, bão Mặt trời không gây ảnh hưởng quá lớn tới Trái đất, chủ yếu là rối loạn nhỏ trong bầu khí quyển. Còn đoạn clip có sự xuất hiện của Giám đốc NASA chỉ là những hình ảnh cắt ghép. Video gốc là cảnh ông Bolden khuyến cáo người dân Mỹ về những gì họ cần làm khi xảy ra động đất hoặc bão chứ không liên quan gì đến “tin vịt” này.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news