Tin mới

Xuất hiện trào lưu cuốn khẩu trang vào vòi nước để kiểm tra độ sạch

Thứ ba, 06/04/2021, 14:40 (GMT+7)

Mới đây, một chàng chàng đã chia sẻ cách cuốn khẩu trang vào vòi nước để kiểm tra độ sạch trên tik tok khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Tik tok là một mạng xã hội ưa thích của nhiều giới trẻ hiện nay. Bạn có thể bắt gặp những đoạn video ngắn về những người hát nhép, nhảy, những trend lạ thú vị trên nền tảng này. Mới đây, nhiều bạn trẻ bỗng tò mò về một trào lưu “thử nước” trên tik tok. 

Cụ thể, nhiều người cho rằng bạn có thể biết nước nhà mình có sạch hay không chỉ nhờ 1 tips đơn giản. Theo đó, người thực hiện sẽ quấn một chiếc khẩu trang y tế vào đầu vòi nước, sau đó xả nước và để nó chảy trong khoảng 1 tiếng đồng hồ.

 

Trào lưu này đã nhanh chóng được nhiều người thử và đánh giá thực hư. Bên cạnh những người đồng tình thì cũng có không ít Cộng đồng mạng phản đối vì cho rằng đây là trào lưu tốn nước, tốn thời gian và không có một bằng chứng khoa học nào cả.

Một người dùng Tiktok @charliegillman đã hoài nghi về một hot trend trên mạng này nên đã tự mình thực hiện để xác minh. Người này làm đúng với hướng dẫn, Charlie sử dụng một chiếc khẩu trang y tế màu xanh lam và cố định nó thật chặt trước khi bật mở vòi, sau đó tiến hành xả nước chậm trong vòng 1 tiếng

Đúng 1 tiếng sau, anh chàng tháo chiếc khẩu trang ra và hoàn toàn ngỡ ngàng khi nhìn thấy kết quả cuối cùng. Chiếc khẩu trang sạch của 1 tiếng trước giờ đây đã bám đầy chất bẩn màu vàng, dính cặn. vết ố càng nhìn thấy rõ hơn ở lớp bên trong của khẩu trang.

 

Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã bình luận sôi nổi về clip này. Nhiều người cho rằng trends này không chắc khẳng định nước sạch hay không vì chưa rõ cặn lắng đổi màu đến từ nước, bên trong đường ống dẫn nước hay chỉ là ở đầu vòi của anh ấy. Một số người chỉ trích Charlie vì để nước chảy lãng phí suốt 1 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ vào việc không tin tưởng uống nước máy, đặc biệt với những bạn trẻ sống tại quốc gia nơi người dân uống nước trực tiếp từ vòi mà không cần nấu sôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TiK ToK trend