Tin mới

Xúc động cảnh 2 bé song sinh nắm tay nhau trong cuộc chiến dành sự sống

Thứ hai, 20/07/2015, 14:50 (GMT+7)

Chào đời sớm 13 tuần, 2 bé gái song sinh này đã trải qua 7 tuần đầu tiên đấu tranh để sinh tồn.

Chào đời sớm 13 tuần, 2 bé gái song sinh này đã trải qua 7 tuần đầu tiên đấu tranh để sinh tồn.

Theo tin tức từ trang Dailymail, sự việc hy hữu này xảy ra tại Broxburn, Tây Lothian, Scotland.

Bé Lily và Grace Johnstone - 2 em bé khi sinh ra chỉ nặng 0,75 kg - đã chúng xích lại gần nhau trong 2 tháng lúc được điều trị tại bệnh viện và từ đó đến nay, vẫn không rời nhau.

Bé Grace (trái) và Lily Johnston bị sinh non 13 tuần đã dính sát lấy nhau sau khi được đoàn tụ tại bệnh viện lúc 7 tuần tuổi

Bây giờ, 2 đứa trẻ rất khỏe mạnh. Mẹ của 2 bé, chị Hannah Moore nói: "Thực tế thì bọn trẻ đã nắm tay nhau suốt quãng thời gian chiến đấu giành sự sống trong bệnh viện. Chúng truyền cho nhau sức mạnh".

"Tôi không biết chúng có thể làm được điều này mà không có nhau không".

Cô Moore, 20 tuổi và chồng, David Johnstone, 22 tuổi đã rất vui khi biết mình sắp chào đón 1 cặp song sinh.

Bé Grace và Lily giờ đây đã hoàn toàn khỏe mạnh

Nhưng khi thai nhi mới được 26 tuần, các bác sĩ cảnh báo cô có dấu hiệu sinh non. Vài ngày sau đó, cô Moore phải nhập viện để sinh con.

2 em bé phải dùng đến máy thở nhưng Lily bị nhiễm trùng và phải rời xa người chị em Grace ngay lập tức để trải qua điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Tả lại cảnh các con nắm tay khi được đặt nằm cạnh nhau, cô Moore nói: "Đó là một khoảnh khắc vô cùng xúc động. Dường như cả 2 đứa trẻ đều trấn an nhau rằng chúng sẽ vượt qua được. Cảnh ấy thật kỳ diệu".

Cuối cùng, cặp chị em song sinh này đã được trở về nhà vào tháng 8 năm ngoái, sau 2 tháng điều trị và đã khỏe mạnh hoàn toàn. Cô Moore nói thêm: "Chúng đã không thể tách rời nhau. Thậm chí, tôi chỉ cần thay tã cho 1 đứa thì đứa kia sẽ kêu khóc cho đến khi người chị em của nó được đưa trở lại. Chúng yêu nhau. Chúng luôn cười đùa với nhau. Chúng sẽ là những người bạn tốt nhất của nhau trong cuộc đời này".

Hai chị em bé Grace và Lily cùng với bố mẹ

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news