Tin mới

Xúc động chim hải âu đuổi theo quyết chiến đại bàng để cứu bạn

Chủ nhật, 19/07/2015, 22:02 (GMT+7)

Một con đại bàng đã trải qua một thử thách giữa không trung khi nó đang cặp chặt một con mồi trong móng vuốt.

Một con đại bàng đã trải qua một thử thách giữa không trung khi nó đang cặp chặt một con mồi trong móng vuốt.

 

Sau khi quắp được một chú chim hải âu thành công, con đại bàng yên chí lượn lên không để tìm một nơi “đánh chén”. Nhưng nó đã gặp phải một thử thách giữa không trung vì một con hải âu khác đã dũng cảm đuổi theo và cố gắng để giải thoát cho con hải âu đang nằm trong móng vuốt đại bàng. Chú hải âu này đã bay theo và mổ vào đầu con đại bàng đang bay.

Khi đại bàng cắp được con mồi đang yên chí bay đi...

... Thì một chú hải âu dũng cảm đã rượt theo để cứu bạn.

Cuộc rượt đuổi diễn ra trong vài giây, sau đó chú hải âu đã phải bỏ cuộc vì con đại bàng quyết không buông con mồi. Về phần con đại bàng, nó bay thêm khoảng 200 sải nữa rồi giải quyết con mồi.
Những hình ảnh xúc động về cuộc giải cứu bạn bất thành của hải âu này được chụp bởi David Canales ở Texas nước Mỹ. Ông chụp những hình ảnh này trong khu vực Hoàng tử William Sound của Alaska vào ngày 27/6. Trở về sau chuyến thám hiểm 11 ngày ở Alaska, Canales đã gửi những hình ảnh của mình lên mạng. Ông nói: “Tôi không nghĩ rằng hình ảnh đã được có chất lượng tốt. Tôi đã chụp bằng ống kính ngắn của máy ảnh khi thấy con đại bàng và sau đó vội vã chuyển sang ống kính dài khi con hải âu bay bên trên đại bàng. May mắn là máy ảnh đã tự động lấy nét và tôi đã chụp xa. Tôi rất hạnh phúc vì sự hoàn hảo của bức ảnh”.

Chim hải âu đã vọt lên mổ vào mình con đại bàng với hy vọng nó sẽ buông tha cho bạn mình.

Tuy nhiên con đại bàng quyết tâm không bỏ con mồi nên cuối cùng chú hải âu dũng cảm đã phải bỏ cuộc.

Ông cũng cho biết sau khi chụp bức ảnh, ông cùng nhóm thám hiểm đã không có bất kỳ liên hệ nào với bên ngoài trong tuần tiếp theo. Chỉ đến khi về nhà, những bức ảnh mới được công bố cho mọi người và những người được xem đều nói rằng đây là một trong những điều đẹp nhất họ từng thấy”.

Nhà nhiếp ảnh David chỉ mới bắt đầu chụp ảnh vào năm 2011 khi ông chuyển từ Texas tới Alaska. Ông nói thêm: “Tôi không có ý tưởng gì về những điều đã làm nhưng tôi đã học được rất nhiều từ đó (câu chuyện hải âu cứu bạn)”.


Trần Long

Theo Đời sống&Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news