Tin mới

Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử

Thứ tư, 18/05/2022, 10:02 (GMT+7)

VĐV Nguyễn Văn Lai đã nhường vị trí trang trọng nhất để VĐV Timor Leste được ăn mừng chiến thắng lịch sử, ngược lại VĐV nước bạn cầm cờ Việt Nam.

Trong thể thao, ngoài những phút cạnh tranh gay cấn còn là khoảnh khắc thăng hoa, đầy tự hào và cũng vô cùng xúc động khi các VĐV nhận giải thưởng cao quý. Vừa qua, một hình ảnh đầy xúc động đã được cổ động viên Việt Nam chia sẻ rần rần, điều đáng nói đó không phải là hình ảnh ghi lại chiến thắng của Việt Nam mà là hình ảnh một VĐV của đất nước Timor Leste.

Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử
Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử

Mặc dù thi đấu trên sân khách, không có người thân cũng không có cổ động viên từ quê hương đến ủng hộ nhưng các cầu thủ vẫn thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Họ không từ bỏ mà nỗ lực hết mình để mang lại vinh quang cho Tổ quốc. Hình ảnh ấy đã được nam VĐV của Timor Leste thể hiện rất rõ nét tại SEA Games 31. 

Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử - Ảnh 1

Theo đó, VĐV Felisberto De Deus người Timor Leste đã khiến nhiều cổ động viên tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình thực sự xúc động với khoảnh khắc giành HCB ở nội dung 10.000m nam. Đứng trên bục vinh quang nhận giải thưởng cao quý, anh đã nở nụ cười hạnh phúc, khoác trên vai lá quốc kỳ của quê hương. 

Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử - Ảnh 2
Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử - Ảnh 3

Đặc biệt hơn khi trên tay VĐV này là lá cờ Việt Nam. Hành động như một lời cảm ơn đặc biệt của Felisberto gửi tới cổ động viên Việt Nam đã cổ vũ cho anh trên đường piste.

Chiến thắng trên là chiến thắng vô cùng đặc biệt không chỉ với riêng Felisberto mà còn là chiến thắng của tinh thần thể thao đẹp mà VĐV của Timor Leste mang đến đấu trường SEA Games 31. Trước đó, chính anh cũng là người mang lại tấm huy chương lịch sử đầu tiên cho quê hương trong lịch sử tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử - Ảnh 4
Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử - Ảnh 5

Thời đến cản không nổi, sau chiến thắng ở nội dung 5.000m, Felisberto De Deus thừa thắng xông lên, tiếp tục ghi dấu ấn ở đường chạy 10.000m và về đích thứ hai, chỉ sau tuyển thủ Nguyễn Văn Lai của Việt Nam. 

Xúc động hình ảnh VĐV Timor Leste cầm cờ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử - Ảnh 6

Mặc dù không dành được chiến thắng cao nhất nhưng trên tất cả đó là tinh thần thi đấu tuyệt đẹp, vượt qua chính bản thân. Chắc chắn đây sẽ là kỷ niệm đẹp của Felisberto De Deus tại sân chơi này, không chỉ khiến người dân Timor Leste tự hào mà cổ động viên Việt Nam cũng chia vui, xúc động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games VĐV Việt Nam