Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước từ ngày 17-27/5 

Thứ ba, 17/05/2022, 16:58 (GMT+7)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh Bắc Bộ có thời tiết mát mẻ giữa tháng 5.

Do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, riêng phía Đông Bắc Bộ trưa chiều hửng nắng. Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận do chịu ảnh hưởng kết hợp của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc nên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nằm ở rìa phía Nam rãnh áp thấp này nên Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước từ ngày 17-27/5 
Thời tiết 10 ngày tới tất cả các tỉnh thành trên cả nước từ ngày 17-27/5 

Hiện tại áp cao lục địa có cường độ suy yếu. Rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 13-16 độ Vĩ Bắc. Ở phía Nam, gió Tây Nam hoạt động với cường độ yếu. Dự báo trong khoảng từ 24 đến 48 giờ tới hình thái thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ suy yếu.

Áp giảm, độ ẩm tăng dần. Trong khi đó miền Nam chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên có xu hướng hoạt động yếu và mờ dần đi trong khi đới gió Tây Nam có cường độ yếu; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới, Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mưa vài nơi, riêng Bắc Bộ trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết từ ngày 19-27/5 các tỉnh thành trên cả nước, áp cao lục địa tiếp tục suy yếu và dịch dần ra phía Đông. Từ khoảng ngày 20-21/5, có khả năng hình thành rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ; sau đó rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dần xuống phía Nam.

Gió Tây Nam ở khu vực phía Nam có cường độ độ yếu, khoảng từ ngày 20-21/5 có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ yếu. Riêng thời kỳ từ ngày 21-23/5, vùng hội tụ gió lên đến 5000m có khả năng được thiết lập trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. 

Cảnh báo khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 21-23/5, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 24-27/5, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Trung Trung Bộ từ ngày 20-24/5, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có vừa, mưa to. 

Nam Bộ từ ngày 20-22/5, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 23-27/5 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn mưa dông lưu ý có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news