Tin mới

Ý nghĩa đặc biệt đằng sau món quà bí ẩn ngoại trưởng Nga tặng ông Kim Jong Un

Thứ sáu, 01/06/2018, 13:47 (GMT+7)

"Chiếc hộp này có thể được dùng để cất giữ bí mật," ông Lavrov vừa nói vừa trao tặng chìa khóa cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

"Chiếc hộp này có thể được dùng để cất giữ bí mật", ông Lavrov vừa nói vừa trao tặng chìa khóa cho nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp mặt ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vào ngày hôm qua (31/5). Chuyến thăm đã diễn ra tốt đẹp, và giữa thời điểm thế giới đang có nhiều biến chuyển về mặt ngoại giao, ông Lavrov đã tặng ông Kim một món quà bí ẩn.

Trong đoạn video được hãng tin RT đăng tải, ông Lavrov và ông Kim cùng nhau bước về phia cuối sảnh, nơi đặt một chiếc hộp nhỏ. Phía mặt trên hộp được trang trí bằng một bức tranh theo phong cách Nga truyền thống với hình ảnh một nhà quý tộc cưỡi ngựa, đi xuyên qua cánh rừng.

"Chiếc hộp này có thể được dùng để cất giữ bí mật", ông Lavrov vừa nói vừa trao tặng chìa khóa cho ông Kim.

Ông Lavrov tặng ông Kim Jong Un "chiếc hộp cất giữ bí mật".

Theo nhận xét của Business Insider, "bí mật" mà ông Lavrov nhắc tới có thể ám chỉ những thông tin về chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

Được biết, chiếc hộp phía Nga gửi tặng Triều Tiên là loại vật phẩm lưu niệm được trang trí bằng tranh sơn mài thủ công của làng Palekh, Nga. Những tác phẩm của làng Palekh thường thể hiện nhân vật trong đời thực, các tác phẩm văn học, cổ tích, sử thi truyền thống của người miền đông Slav và nhạc cổ.

Thông thường, tranh được vẽ bằng các màu sắc sáng trên nền đen, chiếm trọn toàn bộ bề mặt của vật phẩm. Phong cách vẽ này nổi tiếng với thiết kế tinh tế, tỉ mỉ, và các nhân vật và bóng người trên nền phẳng.

Hình thái nhân vật, phong cảnh, kiến trúc cùng những chi tiết khác phản ánh tính cổ điển và truyền thống trong thiết kế của tranh sơn mài Palekh. Ngoài Palekh, tranh của các làng Kholuy, Mstyora và Fedoskino cũng có phong cách tương tự, nhưng đều thể hiện được nét độc đáo đặc trưng riêng.

Ý nghĩa đặc biệt đằng sau món quà bí ẩn ngoại trưởng Nga tặng ông Kim Jong Un - Ảnh 2.
 
Ý nghĩa đặc biệt đằng sau món quà bí ẩn ngoại trưởng Nga tặng ông Kim Jong Un - Ảnh 3.

Các tác phẩm Palekh được vẽ tỉ mỉ. Ảnh: ruvr. ru

Các tác phẩm của nghệ nhân Palekh được trưng bày trong nhiều bảo tàng Nga và trên khắp thế giới. Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Palekh hiện đang lưu trữ hơn 2000 tác phẩm tranh sơn mài Palekh.

Do đó, có thể thấy, món quà do phía Nga chọn lựa đã thể hiện thiện chí của Moskva dành cho Bình Nhưỡng, giúp củng cố mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Trong chuyến thăm, ông Lavrov bày tỏ sự ủng hộ cho kế hoạch phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, và mời ông Kim tới Moksva thăm tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Kim Jong Un được cho là sẽ gặp mặt Tổng thống Donald Trump tại Singapore vào ngày 12/6, và đã có nhiều chuyến thăm ngoại giao để chuẩn bị cho kì thượng đỉnh lịch sử.

Tất Đạt

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news