Tin mới

Yemen diệt 800 tay súng Al-Qaeda, giành lại thành phố

Thứ hai, 25/04/2016, 16:52 (GMT+7)

Hôm nay 25/4, lực lượng chính phủ Yemen đã giành lại thành phố phía Đông Nam nước này từ tay các tay súng khủng bố Al-Qaeda.

Hôm nay 25/4, lực lượng chính phủ Yemen đã giành lại thành phố phía Đông Nam nước này từ tay các tay súng khủng bố Al-Qaeda chiếm đóng từ tháng 4/2015.

Với sự giúp đỡ của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu, các lực lượng ủng hộ chính phủ Yemen đã giành lại được thành phố Mukalla ở phía Đông Nam nước này.

Theo người dân địa phương cho biết, khoảng 2.000 binh lính đã tiến vào Mukalla, kiểm soát cảng và sân bay thành phố, đồng thời lập chốt kiểm soát khắp thành phố. Theo nguồn tin của quân đội Yemen, các binh sĩ đã tiến vào mà không gặp sự cản trở nào do các tay súng Al-Qeada đã bỏ chạy vào sa mạc.

Phiến quân Al-Qaeda ở Yemen.

Trong thông báo cùng ngày, liên quân Arab cho biết hơn 800 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch trên, trong đó có các thủ lĩnh mạng lưới khủng bố này. Nhóm al-Qeada trên bán đảo có trụ sở tại Yemen bị coi là nhánh nguy hiểm nhất của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qeada. Nhóm này cũng là bên tiến hành nhiều vụ thảm sát đẫm máu nhắm vào phương Tây trong thời gian qua.

Chiến dịch được tiến hành trong khuôn khổ một đợt tấn công trên phạm vi rộng ở Yemen nhằm giành lại kiểm soát các khu vực bị chiếm giữ trong bối cảnh diễn ra cuộc chiến giữa các lực lượng trung thành với chính phủ và nhóm phiến quân Houthi.

Theo số liệu do Liên Hợp Quốc thống kê, hơn 6.300 người đã thiệt mạng tại Yemen kể từ tháng 3/2015, trong đó hơn một nửa là dân thường. Hiện có tới 14 triệu người Yemen đang cần viện trợ khẩn cấp và các nỗ lực thúc đẩy hoạt động nhân đạo tại Yemen cần tới 1,8 tỷ USD trong năm 2016.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news