Tin mới

Sự thật ngỡ ngàng về 'yêu tinh may mắn' được dân mạng share điên đảo để cầu bình an, tài lộc

Thứ hai, 02/11/2020, 14:49 (GMT+7)

Những ngày gần đây, dân mạng đang liên tục chia sẻ hình ảnh 'yêu tinh may mắn' với hy vọng cầu bình an, sức khỏe và tài lộc. Liệu đây có phải sự thật?

Lướt qua bảng tin trên mạng xã hội những ngày này, không khó để bắt gặp những bài viết chia sẻ hình ảnh "yêu tinh may mắn" với hy vọng cầu Bình An, tài lộc và sức khỏe.

Được đăng tải trên mạng xã hội, những hình ảnh "yêu tinh may mắn" này thường kèm với dòng trạng thái như: "Đây là yêu tinh của may mắn, đừng bỏ qua cô ấy và điều tuyệt vời sẽ xảy ra với bạn vào ngày mai".

Nhiều dân mạng còn quả quyết rằng share "yêu tinh may mắn" sẽ giúp bạn nhận được số tiền mình mong muốn. Thậm chí bài đăng còn khẳng định "yêu tinh may mắn" đã được nhiều dân mạng kiểm chứng và đây là sự thật.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, nội dung và hình ảnh của những bài đăng về "yêu tinh may mắn" lại không có sự liên quan. Thực chất con yêu tinh đó có tên là Baba Yaga còn được gọi là Baba Jaga, nhân vật thường xuất hiện trong hàng ngàn câu chuyện dân gian của người Slav, Nga.

Ở một số nơi, Baba Yaga là tên gọi chung của 3 chị em xấu xí có tính cách hung dữ. Baba Yaga thường được miêu tả là một bà già có gương mặt rất kì dị nổi đầy các đốm mụn ghẻ, chiếc mùi khoằm méo mó, hàm răng dài và chiếc lưng còng.

Bà thường sống trong một ngôi nhà có đôi chân gà mái nằm tận trong khu rừng sâu với hàng rào bên ngoài làm từ xương và hộp sọ người. Trong chuyện cổ tích, Baba Yaga có thể bay trên không trung chỉ bằng một chiếc cối, tay phải cầm chày có vai trò như một bánh lái điều khiển, tay trái cầm chổi quét đi những dấu vết.

Trong các phiên bản truyện dân gian, Baby Yaga có thể sắm vai những nhân vật phản diện, chuyên dụ dỗ trẻ con. Ngoài ra, có những phiên bản Baby Yaga lại là người tốt, giúp đỡ người khác và đóng vai trò như một người mẹ, giúp đỡ nhân vật chính.

Ngoài ra, Baba Yaga được đánh giá là một trong những nhân vật đặc biệt trong văn hoá dân gian Đông Âu. Hình tượng Baba Yaga là một chủ để được yêu thích của nhiều nhà văn, đạo diễn lựa chọn đưa vào trong các tác phẩm phim truyện ở Nga.

Do đó, Baba Yaya không phải một nhân vật gắn liền với sự may mắn như trong những bài đăng được dân mạng lan truyền thời gian gần đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news