Tin mới

Yonhap: Triều Tiên 'thổi bay' văn phòng liên lạc liên Triều

Thứ ba, 16/06/2020, 14:16 (GMT+7)

Triều Tiên dường như đã cho nổ tung văn phòng liên lạc liên Triều tại thị trấn biên giới Kaesong, các nguồn tin quân sự cho biết.

Văn phòng liên lạc chung liên Triều được mở vào tháng 9/2018. Ảnh: Kyodo

Thông tin được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đăng tải, xuất hiện sau khi Triều Tiên có cảnh báo chống lại Hàn Quốc trong việc rải truyền đơn tại khu vực biên giới. Người ta nhìn thấy khói và nghe thấy tiếng nổ từ khu vực vào đầu ngày hôm đó, các nguồn tin quân sự cho biết. Họ đang cố gắng xác nhận chính xác xem đã có chuyện gì xảy ra.

Ngày 13/6, người em gái quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong đã cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ phải chứng kiến "cảnh tượng bi thảm của văn phòng liên lạc chung Bắc - Nam vô dụng sụp đổ hoàn toàn".

Triều Tiên đã đả kích Hàn Quốc vì không ngăn được những người đào tẩu gửi truyền đơn chống lại ông Kim Jong-un qua biên giới thông qua những quả bóng bay.

Mới đây, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin chính quyền ông Kim đang xem xét đưa quân đến một số nơi thuộc Khu vực Phi quân sự (DMZ). KCNA dẫn lời Bộ quân sự cho biết quân đội nước này đang theo dõi tình hình chặt chẽ và sẵn sàng đảm bảo sự chắc chắn về mặt quân sự cho bất cứ biện pháp mở rộng nào của đảng và chính phủ. Mặc dù không nêu chi tiết nhưng có vẻ những khu vực được nhắc tới là khu vực đã giải trừ quân bị nằm gần khu công nghiệp chung tại thành phố Kaesong ở phía tây và khu nghỉ mát chung đã đóng cửa ở núi Kumgang, phía đông Triều Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news