Tin mới

Tin thế giới 24h ngày 9/6: Tin Triều Tiên, vụ người da màu bị ghì cổ

Thứ ba, 09/06/2020, 11:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhát ngày 9/6/2020: Tình hình bán đảo Triều tiên, diễn biến mới vụ người da màu bị ghì cổ...

Triều Tiên cắt liên lạc với Hàn Quốc

Hãng KCNA của Triều Tiên hôm nay tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ cắt đứt đường dây nóng liên lạc và các liên lạc khác với Hàn Quốc kể từ 12h ngày 9/6. Các đường dây còn lại gồm dường dây giữa quân đội 2 bên, đường dây liên lạc thử nghiệm liên triều và đường dây giữa văn phòng chủ tịch của 2 nước. Đây là bước đi đầu tiên hướng tới đóng cửa toàn bộ phương thức liên lạc với Seoul.

Văn phòng liên lạc liên Triều tại Seoul. Ảnh: SCMP

Cảnh sát đè cổ người da mầu hầu tòa

Derek Chauvin, sĩ quan ghì cổ George Floyd hôm 25/5 đã ra hâu tòa lần đầu hôm 8/6 và phải bỏ ra 1,25 triệu USD tiền bảo lãnh. Derek Chauvin bị truy tố tội giết người cấp độ 2 và tội ngộ sát. Hình phạt cho tội danh này có thể lên đến 40 năm tù.

Hàng nghìn người tiễn đưa George Floyd

Ngày 8/6, gần 10.000 người đã tới viếng người đàn ông da màu George Floyd tại nhà thờ Fountain of Praise Turner, thành phố Houston. Những người đến viếng phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và không lưu lại quá 10 phút. Floyd sẽ được chôn cất tại quê nhà, cạnh mẹ mình.

Những người đến viếng Floyd tại nhà thờ ngày hôm qua. Ảnh: AP

Trung Quốc điều binh đến gần biên giới Ấn Độ

Hàng nghìn binh lính, xe bọc thép dã được điều động từ tỉnh Hồ Bắc tới phía tây bắc, gần biên giới Ấn Độ. Những binh sĩ này tới tham gia một cuộc diễn tập quân sự. Cuộc điều động diễn ra đúng lúc các quan chức quân sự cấp cao Ấn - Trung đang hội đàm ở Moldo để tìm cách hạ nhiệt căng thẳng tại khu vực biên giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news