Tin mới

Zimbabwe bán voi cho Trung Quốc vì "hết tiền"

Thứ sáu, 06/01/2017, 09:08 (GMT+7)

Reuters đưa tin, Cơ quan động vật hoang dã Zimbabwe hôm qua 5/1 cho biết, nước này vừa bán 35 con voi cho Trung Quốc để lấy tiền hỗ trợ cho người dân.

Reuters đưa tin, Cơ quan động vật hoang dã Zimbabwe hôm qua 5/1 cho biết, nước này vừa bán 35 con voi cho Trung Quốc để lấy tiền hỗ trợ cho người dân.

Chính phủ Zimbabwe thừa nhận, kinh tế đang vô cùng khó khăn nên họ đã phải bán bớt động vật hoang dã để lấy tiền hỗ trợ người dân.

Ảnh minh họa.

Nước này cũng có ý định bán kho dự trữ ngà voi với giá trị lên đến hàng triệu USD để lấp vào khoảng trống tiền mặt.

Số tiền Trung Quốc trả cho 35 con voi bị từ chối tiết lộ. Đây là lần đầu tiên nước này công khai xác nhận một thương vụ liên quan đến động vật hoang dã kể từ sau ngày 23/12/2016.

Các nhà hoạt động bảo vệ động vật đã lên án vụ mua bán trên và gọi đây là hành động "phi đạo đức". Một số nhóm bảo tồn thắc mắc lý do tại sao chính phủ giữ kín giao dịch và chỉ công bố sau đó 2 tuần.

Theo Cơ quan động vật hoang dã cho biết, nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã bị ảnh hưởng vì không bán được số ngà voi hàng triệu USD. Đây là một trong những hậu quả s sau khi Washington cấm nhập khẩu voi trong các cuộc săn bắn thể thao từ Zimbabwe do quỹ bảo tồn của nước này "thiếu minh bạch".

ZPWMA cũng chia sẻ quốc gia ở phía Nam châu Phi này sở hữu nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm hơn 36.000 con voi. Vì vậy, 35 con voi kể trên không làm ảnh hưởng đến quần thể voi ở Zimbabwe. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news