Tin mới

Sơn Tùng và drama 'trà xanh' ồn ào: Im lặng có phải là vàng, mượn truyền thông có phải là thượng sách?

Thứ tư, 03/02/2021, 10:03 (GMT+7)

Sơn Tùng tự mình tạo ra drama 'trà xanh' gây chấn động showbiz và ồn ào kéo dài mãi không dứt với nhiều đồn đoán. Tưởng rằng nước cờ đã đúng nhưng rồi sự im lặng có cứu anh như những lần 'chơi đùa' với truyền thông như trước?

Thời gian vừa qua, ồn ào Sơn Tùng cặp kè cùng với 'gà cưng' Hải Tú, phản bội Thiều Bảo Trâm sau 8 năm bên nhau mặn nồng không danh phận khiến dân tình dậy sóng. 

Mặc dù không biết thực hư những ồn ào này thế nào nhưng dân tình vẫn miệt mài mổ xẻ và tung ra những bằng chứng không thể chối cãi về mối tình mập mờ giữa chủ tịch Tùng cùng cô nhân viên mới dấn thân vào showbiz này. 

Suy cho cùng, nếu đây có là sự thật thì việc những người hâm mộ cặp đôi cảm thấy thất vọng cũng là điều dễ hiểu. 

    >>Đừng bỏ lỡ: Hải Tú hứng trọn cơn thịnh nộ của antifan, các nhãn hàng đồng loạt xa lánh hậu ồn ào 'trà xanh'

Thực ra cái sự thật vọng của những người hâm mộ không chỉ là cách Sơn Tùng lựa chọn Hải Tú thay vì Thiều Bảo Trâm (mối tình 8 năm, xinh đẹp, khéo léo và dĩ nhiên được lòng fan hơn). 

Hơn ai hết, những người yêu thích sự thẳng thắn và rõ ràng lại chỉ cần sự lên tiếng rõ ràng của Tùng. Nhưng có lẽ những người hâm mộ đang đặt quá nhiều kỳ vọng nơi Tùng. 

Ồn ào giữa Sơn Tùng, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú khiến nhiều người không khỏi xôn xao. Ảnh: Internet
Ồn ào giữa Sơn Tùng, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú khiến nhiều người không khỏi xôn xao. Ảnh: Internet

Bởi lẽ trước giờ, Tùng chưa bao giờ công khai yêu đương với Thiều Bảo Trâm dù cả hai đã bên nhau 8 năm thanh xuân gắn bó. Vậy thì chẳng có lý do gì bắt buộc Tùng phải xin lỗi hay lên tiếng gì ở đây cả. 

Nhưng rồi, sự im lặng của Tùng liệu rằng có giúp anh 'đỡ' được cơn thịnh nộ của fan, hay đơn giản là giúp anh 'tẩy trắng' được nhân cách của mình như những lần anh vẫn áp dụng 'chiêu này' với truyền thông? 

Hãy nhìn hai người con gái là Tú và Trâm và cả chính bản thân Tùng để hiểu rằng: Không phải sự im lặng nào cũng sẽ là vàng!

Hải Tú mắc kẹt giữa tin đồn, tiến thoái lưỡng nan

Vừa mới chân ướt chân ráo dấn thân vào showbiz, tưởng rằng sẽ có được bệ đỡ yên ấm là một chủ tịch điển trai, độ viral thì khỏi phải bàn cãi ai ngỡ cô nàng lại dính vào chuyện không nên có: Tư tình với ông chủ của mình, mà là ông chủ đã có người yêu. 

Khắp các cõi mạng trong nhiều ngày trời, lướt đâu đâu người ta cũng thấy được nhưng tin tức tiêu cực về 'tiểu tam', về 'trà xanh'.

Hải Tú liệu có đứng vững được giữa showbiz sau loạt ồn ào. Ảnh: Internet
Hải Tú liệu có đứng vững được giữa showbiz sau loạt ồn ào. Ảnh: Internet

Thậm chí từ khoá 'trà xanh' có lẽ đã vượt lên bỏ xa hết thảy những từ khoá đang có được sự quan tâm trong thời gian gần đây. 

Một quả bom được thả xuống showbiz Việt đúng lúc bê bối của 'nữ thần thanh xuân' Trịnh Sảng bị khui ra và đang nóng trên mặt báo, những tin tức về Covid-19 ngày càng khiến nhiều người lo lắng thì người ta vẫn không quên mỉa mai và ném cho 'Trà xanh' Hải Tú những lời mắng nhiếc và xóc xỉa đến góc cạnh.

Việc trở thành nữ diễn viên độc quyền của M-TP Entertainment tưởng rằng sẽ giúp Hải Tú bước sang trang mới khi Sơn Tùng đã cố gắng tạo hình cho cô hình ảnh ngây thơ và thuần khiết, nhưng rồi chính ồn ào đã khiến cô trở thành 'trà xanh' rẻ mạt, bị cộng đồng khinh miệt và mỉa mai. Chỉ mới bước chân vào showzbiz vài ngày, Hải Tú đã trượt dài trong ồn ào không đáng có. 

Thậm chí, các 'thám tử mạng' không hề buông tha khi lôi hàng loạt những hình ảnh nhạy c.ảm của cô trong quá khứ cùng tình trường ồn ào và phức tạp để chứng minh cô không hề 'trong xanh và thuần khiết' như những gì mà cô thể hiện. 

4 tháng và 1 dự án duy nhất, Hải Tú bị các nhãn hàng đồng loạt quay lưng và đứng trước nguy cơ sẽ bị 'bay màu' khỏi làng giải trí. 

Không ít các netizen Việt đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình, kiên quyết không để cho Hải Tú có niềm hy vọng trở lại showbiz khi liên hệ trực tiếp với các nhãn hãng và yêu cầu gỡ bỏ mọi hình ảnh của cô với lý do không chấp nhận được người có nhân cách không mấy 'tốt đẹp' làm đại diện. 

Có lẽ với Hải Tú mà nói, cô đã trở thành 'sao chổi' mà không bất kỳ nhãn hàng nào cũng như sản phẩm nào muốn dính đến vì sợ ảnh hưởng đến danh tiếng. 

Hải Tú vướng ồn ào 'trà xanh' khi chưa gây dựng được dấu ấn trong sự nghiệp. Ảnh: Internet
Hải Tú vướng ồn ào 'trà xanh' khi chưa gây dựng được dấu ấn trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu trò 'truyền thông bẩn' mà Sơn Tùng âm mưu nhằm đưa Hải Tú trở nên nổi tiếng. 

Nhưng với một người thông minh như Tùng, nếu đây có là sự thật thì Tùng ơi, có lẽ Tùng đã sai rồi!

Nhìn sâu vào cốt lõi căn nguyên của vụ ồn ào này, không một ai dám khẳng định Sơn Tùng và Hải Tú sau ồn ào này có thể đưa giấc mơ đế chế M-TP Entertainment xưng hùng xưng bá trong năm 2021, bởi lẽ ngay cú mở đầu, nó đã hoàn toàn bị thất bại, dính quá nhiều thị phi. 

Chưa nói, hình ảnh mà bao lâu nay Tùng xây dựng: Đẹp trai, thông minh, tài giỏi, chung tình...cũng đã hoàn toàn bị sụp đổ. 

Chưa kể phong trào antifan trong năm vừa qua tại Việt Nam bất ngờ trở thành mũi tên đáng sợ mà không một nghệ sĩ nào muốn vướng phải. Cứ thử nhìn Hương Giang, Lan Ngọc hay Linh Chi xem, họ đã chật vật thế nào để rồi phải 'dĩ hoà vi quý' trước cơn thịnh nộ của đông đảo lượng antifan. 

Thậm chí đến sau này, Sơn Tùng có muốn tuyển thêm nghệ sĩ cũng khó bởi không ai dám dính dáng đến những nghệ sĩ vẫn đang là tầm ngắm của một lượng antifan đông đảo nhất ở thời điểm hiện tại. 

Với vai trò là một tân binh mới, thậm chí còn chưa tạo được vị thế, chưa tạo được chỗ đứng thì liệu Tú có đủ tài năng để tung ra sản phẩm chất lượng lấy lại niềm tin của công chúng?

Chưa kể sau MV đóng cặp cùng Sơn Tùng, Tú thể hiện năng lực diễn xuất non nớt, nhan sắc cũng như thái độ tại buổi họp báo cũng gây không ít tranh cãi. Vậy thì nói như các antifan, Tú làm gì 'có cửa' nữa?

Vậy sự im lặng của Sơn Tùng có thực sự đáng giá ở thời điểm này?

Không một lời lên tiếng, không thanh minh, không giải thích giống như những lần ồn ào trước đó khi bị tố đạo nhạc, thái độ...nhưng lần này, có lẽ Sơn Tùng đã đẩy ồn ào của mình đi quá xa mà không thể chống đỡ.

Những ai theo dõi Kpop chắc hẳn cũng biết đến làn sóng tẩy chay trên diện rộng nhắm thẳng vào Irene (Red Velvet) và Chanyeol (EXO) - những cái tên nổi bậc nhất ở làng giải trí xứ kim chi. 

Và cũng nhiều người biết rằng, họ dù có viral hay nổi đình nổi đám đến cỡ nào thì sức mạnh của antifan cũng sẵn sàng nhấm chìm tất cả. 

Irene từ đỉnh cao hào quang đã rớt xuống hố sâu của vực thẳm. Chanyeol (EXO) bị loạt nhãn hàng xa lánh, fan ruột quay lưng đòi cả nhóm tan rã.

Họ đều đã phải tự đứng mũi chịu xào mà không có được bất kỳ sự thanh minh hay bênh vực nào cả. Huống hồ, Hải Tú vẫn chẳng có gì trong tay ở thời điểm hiện tại ngoài một profile nhiều vết xước và những ồn ào về đời tư!

Thiều Bảo Trâm: Từ cô gái đáng thương đến 'bình hoa di động'

Trong sự vụ ồn ào này, nhiều người cho rằng đáng thương nhất vẫn là Thiều Bảo Trâm. 

Đa phần các netizen và những antifan Hải Tú đều không khỏi thương xót cho mối tình 8 năm thanh xuân của Thiều Bảo Trâm: Không một lời xác nhận, không một lời khẳng định, không công khai...

Câu chuyện thanh xuân của các cô gái được mang ra bàn luận rôm rả. Người trách Sơn Tùng là bạc tình bạc nghĩa, từ bỏ người con gái đã bên cạnh mình những lúc mình chưa có gì, cho đến khi 'có tất cả' thì lại rời đi. 

Mối tình 8 năm thanh xuân của Thiều Bảo Trâm với Sơn Tùng quả là điều đáng tiếc. Ảnh: Internet
Mối tình 8 năm thanh xuân của Thiều Bảo Trâm với Sơn Tùng quả là điều đáng tiếc. Ảnh: Internet

Người trung gian thì cho rằng dù thực hư như thế nào thì cả Tùng và Tú đều lựa chọn sự thoải mái cho mình nhất. Không ai muốn bên cạnh người mình đã không còn tình cảm, dù điều này có làm cho nửa còn lại bị tổn thương. 

Trong khi đó, một bộ phận fan của Sơn Tùng đứng trước làn sóng tẩy chay của antifan quá mạnh mẽ đành chĩa mũi tấn công vào Thiều Bảo Trâm dù trước đó ra sức ủng hộ ship cặp cho Tùng và Tú. 

Những người này bóc mẽ tố Thiều Bảo Trâm đã được Tùng cưng chiều như thế nào khi yêu, sử dụng nhà sử dụng xe nên việc công khai hay không cũng không quan trọng. 

Thậm chí, khi MV Một mình có buồn không của cô nàng vượt TOP trên BXH, vượt mặt cả MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng - điều trước nay chưa từng có thì dân tình cũng có cớ để soi mói. 

Các fan hâm mộ của Tùng dành cho Thiều Bảo Trâm cái nhìn khinh khỉnh. 'Ồ thì hoa ra sau bao năm làm 'hotgirl', Thiều Bảo Trâm cũng có được một tác phẩm có ý nghĩa'!

Điều này với Trâm mà nói, liệu có công bằng? Rõ ràng đây là sự lý sự cùn của một bộ phận hâm mộ Sơn Tùng, khi lấy thành công của người khác ra để mai mỉa và so sánh. Mà so sánh với ai không so sánh, lại so sánh với 'trà xanh' Hải Tú?

Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm cùng sự vụ ồn ào của mình. Ảnh: Internet
Sơn Tùng và Thiều Bảo Trâm cùng sự vụ ồn ào của mình. Ảnh: Internet

Thử suy nghĩ mà xem, bạn thấy có văn minh và công bằng?

Nếu những ai theo dõi Thiều Bảo Trâm trong suốt ồn ào của drama đều thấy, cô cũng một mực giữ im lặng giữa ồn ào. 

Thậm chí, sự im lặng của cô còn khiến cho những người thân thiết phát bực. 

Chị gái của Thiều Bảo Trâm từng phải đăng đàn bức xúc nhiều lần, thậm chí tiết lộ mình bị em gái 'cấm' không cho nói đến chuyện yêu đương vì muốn cho ồn ào Sơn Tùng 'lắng xuống'. 

Thiều Bảo Trâm thậm chí còn đau đớn thốt ra câu bất lực 'Em phá người ta em cũng đâu có vui vẻ gì!'.

Dù giữ im lặng, Trâm cũng không muốn làm tổn thương đến người mình yêu, không muốn dùng ồn ào tình cảm để PR tên tuổi cho mình. Vì 8 năm thanh xuân cũng đủ để tổn thương rồi.

Trong một vài động thái mới đây, Thiều Bảo Trâm cũng khó che giấu nổi ánh mắt u buồn của mình cũng như gương mặt với nhan sắc xuống sắc sau ồn ào thời gian vừa qua.

Sơn Tùng chốt hạ mọi ồn ào chỉ với hai chữ 'Thương Em', không biết rằng đó là lời xin lỗi gửi đến Thiều Bảo Trâm hay lời an ủi dành cho Hải Tú. Nhưng dù thế nào, không thẳng thắn lên tiếng về ồn ào, Sơn Tùng đã khiến hai cô gái và chính mình phải chịu những tổn thấy không hề nhỏ từ truyền thông.

Trong showbiz, câu chuyện mượn truyền thông để PR tên tuổi hay tạo các scandal không phải là hiếm. Nhưng hiếm nghệ sĩ nào biết rằng, được coi là quyền lực thứ tư, truyền thông cũng như một con dao hai lưỡi, nó có thể khiến cho bạn bị thương bất cứ lúc nào. 

Thậm chí những năm trở lại đây, truyền thông còn được gắn thêm sức mạnh của Cộng đồng mạng, của các antifan hùng hậu núp bóng.

Dù rằng thành công là cả một chặng đường phấn đầu chứ không phải chuyên gia  chuyên thông hay thiên tại nghệ thuật nào có thể lường trước được. 

Tưởng rằng Sơn Tùng có thể nắm trong tay mọi ngón nghề để có thể mượn bàn tay của truyền thông nhưng không phải sự im lặng nào cũng được đánh giá cao, không phải sự im lặng nào cũng sẽ khiến những ồn ào lắng xuống!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news