Tin mới

1 loại rau quen thuộc bán đầy ngoài chợ, nhiều người hay ăn nhưng chứa chất gây hại sức khỏe

Thứ năm, 14/07/2022, 10:42 (GMT+7)

Một loại rau quen thuộc bán đầy ngoài chợ nhiều người hay ăn nhưng lại chứa chất gây hại cho sức khỏe.

Cải thảo vốn là loại rau phổ biến được nhiều bà nội trợ chọn mua để chế biến với nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn thì vô tình bạn sẽ mua phải cải thảo chứa chất gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là 2 không khi chọn cải thảo bạn nên biết:

- Không chọn cải thảo quá to non nhìn bắt mắt: Cải thảo là loại rau rất dễ bị dập nát, hoặc thối chính vì vậy rau càng to non càng bắt mắt thì sẽ càng nhiều thuốc bảo quản. Trong quá trình vận chuyển rau từ vườn ra chợ và siêu thị sẽ qua nhiều bước, do đó rau có thể bị héo và dập một chút ở những phần lá bên ngoài. Để kéo dài thời hạn sử dụng, người buôn sẽ chọn cách phun một ít formaldehyde lên bề mặt bắp cải để tránh tình trạng hư hỏng trong quá trình vận chuyển. 

Nên chọn cây cải thảo tươi đều từ trong ra ngoài, cầm chắc tay và không có mùi thuốc. Ảnh internet
Nên chọn cây cải thảo tươi đều từ trong ra ngoài, cầm chắc tay và không có mùi thuốc. Ảnh internet

- Không chọn cải thảo bên ngoài tươi bên trong bị thối: Khi mua để chắc chắn hãy bổ đôi cây cải thảo. Nếu thấy phần ngoài tươi nhưng bên trong héo, thối thì là rau bị phun formaldehyde. Bởi khi được tẩm formaldehyde để bảo quản, phần lá bên ngoài ngấm thuốc nên giữ được lâu hơn, phần lõi bên trong sẽ nhanh chóng bị héo rồi thối.

Cách chọn cải thảo đúng: Rau còn nguyên vẹn, có màu sắc tự nhiên của rau quả, không úa, héo. Khi cầm lên có cảm giác nặng tay, giòn chắc, đặc biệt là không có mùi lạ.

Lá cải thảo có vị ngọt, giòn và hương vị thu hút. Đó cũng là lý do nó trở thành thực phẩm phổ biến trong nền ẩm thực trên khắp mọi nơi. Loại rau này đã được trồng trên khắp thế giới và có nhiều tác dụng như: Cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện thị lực, tăng cường miễn dịch, tốt cho xương, hỗ trợ Giảm cân, cải thiện tiêu hóa, thanh lọc rượu bia khỏi cơ thể.

Những người không nên ăn cải thảo: Người đau dạ dày, người bị táo bón, người đang mang thai, người bị bệnh liên quan đến thận, người bị viêm đường tiêu hóa...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news