Tin mới

Ngô Thanh Vân: 'Đả nữ' vươn tầm quốc tế

Thứ ba, 26/09/2023, 10:14 (GMT+7)

Ngô Thanh Vân - "đả nữ" vươn tầm quốc tế, đem sức ảnh hưởng tới thị trường phim Hollywood khiến fan nức lòng.

Ngô Thanh Vân: 'Đả nữ' vươn tầm quốc tế

Ngô Thanh Vân được biết đến là một nữ đạo diễn, nhà sản xuất phim, diễn viên, ca sĩ, vũ công và người mẫu người Việt Nam.

Sắp tới đây, Ngô Thanh Vân đóng Kami - người máy thuộc nhóm lính đánh thuê - trong The Creator (Kẻ kiến tạo). Phim diễn ra ở tương lai - khi chiến tranh giữa con người và A.I (trí tuệ nhân tạo) bùng nổ, lấy bối cảnh ở nhiều quốc gia châu Á. Vai của Ngô Thanh Vân có nhiều cảnh song ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

"Đả nữ" cho biết khi tham gia dự án, cô thảo luận với đạo diễn Gareth Edwards nhiều chi tiết xoay quanh ngôn ngữ nhân vật trong phim. Cô đề nghị người máy Kami có thêm các cảnh nói tiếng Việt để thể hiện đặc tính vùng miền. Hiện các phân cảnh Ngô Thanh Vân nói tiếng Việt chưa được ekip Hollywood tiết lộ.

Ngô Thanh Vân đóng Kami - người máy thuộc nhóm lính đánh thuê - trong The Creator (Kẻ kiến tạo). Ảnh internet
Ngô Thanh Vân đóng Kami - người máy thuộc nhóm lính đánh thuê - trong The Creator (Kẻ kiến tạo). Ảnh internet

Đây không phải lần đầu tiên Ngô Thanh Vân xuất hiện trong phim của Hollywood tuy nhiên là lần đầu tiên nữ diễn viên đưa ra quyết định sử dụng tiếng Việt khiến fan nức lòng: "Mãi tự hào về Ngô Thanh Vân; Chị là người làm nghề luôn nghiêm túc; Tiếng Việt dễ đọc dễ viết, hy vọng được phổ biến!; Ngô Thanh Vân chính là đả nữ tiêu biểu của điện ảnh Việt Nam...".

Cho đến nay, Ngô Thanh Vân là nữ diễn viên Việt Nam được tham gia nhiều phim của Hollywood nhất. Những phim mà bà xã Huy Trần tham gia như: The Princess - 2022, The Old Guard - 2020, Da 5 Bloods, Bright, Star Wars: The Last Jedi

Không chỉ đóng phim cho Hollywood, Ngô Thanh Vân còn là một trong số ít những nghệ sĩ mang điện ảnh Việt Nam vươn tầm quốc tế. 

Ngô Thanh Vân nhiều lần đóng phim của Hollywood. Ảnh internet
Ngô Thanh Vân nhiều lần đóng phim của Hollywood. Ảnh internet

Ngô Thanh Vân đang mang bộ phim hành động Hai Phượng (tựa tiếng Anh: Furie) do cô thủ vai nữ chính kiêm nhà sản xuất sang công chiếu (từ 1/3) trên 10 tiểu bang, New York, Westminster, CA, Garden Grove, CA, Orange, Arlington..., của Mỹ thông qua hai nhà phát hành là Well Go USA và Artlight.

Kết quả ban đầu cho thấy, chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes ghi nhận 5 bài viết của các nhà phê bình tại Mỹ khen ngợi phim và thu được 145.100 USD ở 14 rạp chiếu, đứng vị trí thứ 27 trên bảng xếp hạng Doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Theo nhiều nguồn tin, Hai Phượng sẽ được công chiếu trên Netflix và tham dự một số liên hoan phim quốc tế trong thời gian tới.

Cuộc sống hạnh phúc của Ngô Thanh Vân bên Huy Trần

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, năm nay 44 tuổi. Từ nhỏ, cô đã định cư ở Na Uy. Tới năm 1999, Ngô Thanh Vân mới về nước và bắt đầu hoạt động nghệ thuật. Thời gian đầu, Vân Ngô cũng đăng ký tham gia một cuộc thi nhan sắc và đạt danh hiệu Á hậu 2 hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh vào năm 2000. Sau khi có được danh hiệu Á hậu, Ngô Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp người mẫu, ca hát. Ít ai biết, trước khi trở thành "đả nữ" màn ảnh Việt, người đẹp sinh năm 1979 bắt đầu sự nghiệp ca hát. Cô còn làm vũ công cho ca sĩ Minh Thuận qua MV Dẫu tình đã xa và Chia xa của Tuấn Hưng. Sau đó, Ngô Thanh Vân còn ra mắt nhiều đĩa đơn như Thế giới trò chơi, Bí ẩn vầng trăng,...

Ngô Thanh Vân hạnh phúc trong ngày cưới Huy Trần. Ảnh internet
Ngô Thanh Vân hạnh phúc trong ngày cưới Huy Trần. Ảnh internet

Sau album My Way, Ngô Thanh Vân bắt đầu lấn sân đóng phim vào năm 2006. Cô đóng Chuyện tình Sài Gòn của đạo diễn Ringo Le, 2 Trong 1 bởi đạo diễn Đào Duy Phúc và Dòng máu anh hùng với Johnny Trí Nguyễn. Dòng máu anh hùng là tác phẩm đánh dấu mốc cho sự nghiệp của Vân Ngô sau này. Nhờ thành công vang dội của bộ phim, Ngô Thanh Vân trở thành hình tượng "đả nữ" của màn ảnh Việt. 

Cuối năm 2020, Ngô Thanh Vân vướng tin đồn hẹn hò với Huy Trần - doanh nhân kém cô 11 tuổi. Tháng 2/2021, vào đúng dịp sinh nhật Ngô Thanh Vân, cả hai mới chia sẻ bức ảnh đầu tiên chụp cùng nhau và công khai chuyện tình cảm. 

Sau hơn 1 năm chung sống, vợ chồng Ngô Thanh Vân vẫn luôn mặn nồng. Ảnh internet
Sau hơn 1 năm chung sống, vợ chồng Ngô Thanh Vân vẫn luôn mặn nồng. Ảnh internet

Ngày 14/3/2022, Ngô Thanh Vân công khai nhận lời cầu hôn của bạn trai kém 11 tuổi. Nói về Huy Trần, Ngô Thanh Vân cho biết: “Anh ấy không phải hoàng tử, cũng không phải là siêu nhân… Đơn giản anh ấy là một điểm tựa và khiến tôi cảm thấy Bình An, luôn thấy mình nhỏ bé và không bao giờ cô đơn”.

Sau khi về chung một nhà, Ngô Thanh Vân và Huy Trần khiến người hâm mộ ghen tỵ vì thường xuyên chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào bên cạnh nhau. Cả hai dành nhiều thời gian đi du lịch, tận hưởng cuộc sống vợ chồng son. Trên trang cá nhân, Ngô Thanh Vân thường chia sẻ những khoảnh khắc bình yên, hạnh phúc bên ông xã kém 11 tuổi. "Đả nữ màn ảnh" từng chia sẻ trên trang cá nhân: "Tôi dành thời gian nhìn ngắm mọi thứ xung quanh để biết mình cần bồi đắp, chiêm nghiệm điều gì".

Sau khi kết hôn, Ngô Thanh Vân cho biết cô vẫn theo đuổi sự nghiệp làm phim nhưng cũng dành thời gian cho gia đình. Cô tiết lộ sẵn sàng đảm nhận thiên chức làm mẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news