Tin mới

Ngô Thanh Vân phản bác nảy lửa ý kiến của Trấn Thành về nghề diễn viên

Thứ năm, 17/08/2023, 11:39 (GMT+7)

Trước quan điểm, diễn viên phải diễn vai hợp với mình mới quyết định được diễn giỏi hay dở của Trấn Thành, Ngô Thanh Vân đã đưa ra ý kiến phản bác.

Mới đây, Trấn Thành xuất hiện tại một cuộc thi tốt nghiệp của học viện diễn xuất do nữ đạo diễn/ nhà sản xuất phim Kathy Uyên thành lập với vai trò giám khảo. Ngoài nam diễn viên phim Nhà bà Nữ, nhà sản xuất/viên viên Ngô Thanh Vân, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng góp mặt.

Đảm nhận vai trò cầm cân nảy mực cho chương trình, Trấn Thành cũng bày tỏ những quan điểm của mình về nghề diễn. Anh cho rằng, nếu không hợp với vai diễn thì ai diễn cũng dở, đây là một yếu tố quan trọng quyết định việc diễn giỏi hay diễn dở.

Quan điểm làm nghề diễn viên của Ngô Thanh Vân và Trấn Thành gây chú ý.  Nguồn: Hoahoctro.Tienphong.vn

"Nếu không hợp vai với nhân vật đó thì tôi nói thật, đến Trấn Thành diễn cũng không nổi chứ nói gì đến các bạn. Ai trên đời này cũng diễn không nổi kể cả Hollywood cũng vậy, không hợp vai diễn cũng dở hết. Vì vậy, phải đi xin đúng cái vai hợp với mình mà diễn. Đó cũng là một yếu tố quan trọng quyết định việc diễn giỏi hay diễn dở", Trấn Thành nói.

Ngoài ra, Trấn Thành cũng chia sẻ những bí kíp trong việc diễn xuất cho các diễn viên trẻ: "Đừng biểu đạt những cảm xúc "giả". Nếu bạn không mắc cỡ, không bất ngờ thì không cần tỏ ra mắc cỡ, bất ngờ. Bạn phải biết cách đặt tâm lý thật của mình vào từng tình huống cụ thể".

Trấn Thành. Ảnh: Internet.
Trấn Thành. Ảnh: Internet.

Cùng có mặt trong buổi thi tốt nghiệp của sinh viên, nhà sản xuất/viên viên Ngô Thanh Vân lại đưa ra quan điểm khác với Trấn Thành. Nữ diễn viên Hai Phượng cho biết: "Nếu phải xin đúng cái vai diễn đó cho mình diễn, chị nói thật là ở thị trường Việt Nam diễn viên kỳ cựu có khi còn chưa xin được vai diễn phù hợp đó với mình, thậm chí, họ còn chưa có vai để chọn chứ đừng nói đến sinh viên còn đang đi học. Các em làm gì có nhiều cơ hội để chọn, hoàn toàn không có điều đó. Mình muốn làm diễn viên thì bất cứ một vai diễn nào mình cũng phải diễn được bởi vì bản thân mình làm gì có cơ hội để xin vai phù hợp".

Quan điểm của Trấn Thành về việc diễn viên trẻ tìm vai diễn hợp vai để khẳng định tài năng của mình gây ra nhiều tranh cãi. Trên các hội nhóm diễn đàn trên Facebook. cư dân mạng chia làm hai phe, đồng tình với quan điểm của Trấn Thành và phản bác lại ý kiến của anh. Nhiều khán giả đồng tình với Trấn Thành và cho rằng, một diễn viên phải hợp với vai diễn thì mới có thể tỏa sáng. Trong khi đó, ý kiến phản đối cho rằng, điều mà Trấn Thành nói chỉ phù hợp với diễn viên, các sinh viên trẻ mới ra trường hay người váo nghề hoàn toàn không có cơ hội được chọn vai diễn.

Trong khi đó, quan điểm của Ngô Thanh Vân đưa ra được nhiều người đồng tình bởi ở thị trường phim ảnh trong nước, việc có được vai diễn đã là điều may mắn chứ chưa nói đến có hợp vai hay không.

Ngô Thanh Vân. Ảnh: Internet.
Ngô Thanh Vân. Ảnh: Internet.

"Vân Ngô nói đúng mà. Diễn viên mới có vai để thể hiện là tốt lắm rồi, chứ còn muốn vai phù hợp nữa hơi khó", "Ngô Thanh Vân nói đúng quá. Lúc mới vào nghề thì có vai nhỏ nhỏ là tốt lắm rồi, đã là kì cựu thì càng nên đổi mới, diễn được nhiều vai như vậy mới chứng minh được thực lực, cứ chăm chăm kiếm vai hợp thì cũng chả khá được, diễn viên nổi tiếng ở Hollywood người ta cũng thay đổi diện mạo, diễn xuất để hợp với nhân vật phim", "Đồng tình với Ngô Thanh Vân. Sinh viên Sân khấu Điện ảnh làm gì được lựa vai mình muốn, Ăn học nghề này thì được dạy tất cả các vai một cách cơ bản rồi, ra đời học theo để lên kinh nghiệm. Nghề nào cũng vậy",

"Ngô Thanh Vân người ta đi casting đóng phim Hollywood luôn rồi, Trấn Thành tuổi gì", "Đã là diễn viên là phải diễn, Ngô Thanh Vân nói đúng quá mà", "Trấn Thành thích ôm đồm nhiều quá chứ mảng này sao lại được Ngô Thanh Vân", "Mình là đồng ý với Trấn Thành. Năm đó Vân Ngô giao vai Tấm cho Hạ Vi, lên bài nào là vai diễn đo ni đóng giày, nào là nhan sắc vạn người mê, vai diễn để đời mà diễn chán quá",

"Ý kiến của Trấn Thành là nói diễn viên quần chúng cao lắm là diễn viên phụ hoặc mới ra trường vì kinh nghiệm diễn thấp nên lựa chọn vai hẹp. Ý kiến của Ngô Thanh Vân là của diễn viên ngôi sao quốc tế vì khi đó họ có thể vào bất kỳ vai nào từ già trẻ bệnh lão, khi này kinh nghiệm diễn của họ rất cao họ có thể vì phù hợp với hình tượng nhân vật mà có thể tăng cân hoặc Giảm cân nuôi râu nuôi tóc tăng cơ bắp học võ học nấu ăn… các kỹ năng để phù hợp vào vai diễn",... là những ý kiến trái chiều của cư dân mạng về quan điểm làm nghề của Trấn Thành và Ngô Thanh Vân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news