Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 11/5: Loạt cụm dịch Covid-19 mới, vụ 'xâm lược' Venezuela

Thứ hai, 11/05/2020, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h nóng nhất ngày 11/5/2020: Tình hình dịch Covid-19, Venezuela bắt thêm lính đánh thuê...

Hơn 4,1 triệu người nhiễm Covid-19 toàn cầu

Tính đến đầu giờ sáng 11/5, thế giới ghi nhận hơn 4,1 triệu ca Covid-19 và hơn 283.000 người tử vong tại 212 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới đã có hơn 1,4 triệu ca nhiễm và gần 81.000 ca tử vong.

Phát hiện ổ dịch mới, Trung Quốc phong tỏa một thành phố

Hôm nay, Trung Quốc báo cáo thêm 17 ca nhiễm mới, trong đó có 5 ca tại Vũ Hán, tăng cao nhất kể từ 28/4. Ngày 7/5, Trung Quốc phát hiện một ca lây nhiễm cộng đồng tại thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, đông bắc đất nước. Sau đó, người này đã lây nhiễm cho những người thân trong gia đình, nâng số ca nhiễm tại ổ dịch lên 11. Thành phố Thư Lan hiện đã bị phong tỏa nghiêm ngặt.

Công viên giải trí Happy Valley, Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Venezuela bắt thêm lính đánh thuê

Chính quyền Venezuela mới đây đã bắt thêm 11 lính đánh thuê tham gia vụ "xâm lược" nước này hôm 4/5, nâng tổng số người bị bắt lên 45. Trong số những người bị bắt có 2 cựu đặc nhiệm Mỹ là Luke Denman và Airan Berry. Trong video được công bố trên truyền hình, Denman khai chính Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh cho cựu đặc nhiệm Jordan thuê lính đánh thuê đổ bộ vào bờ biển Venezuela nhằm bắt cóc Tổng thống Nicolas Maduro.

Thông điệp nhà đài Trung Quốc khiến Nepal phẫn nộ

Trong dòng tweet đăng tải hôm 2/5, Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN) viết: "Trong ảnh: Ánh hào quang đẹp khác thường được ghi nhận vào thứ sáu trên vùng trời ở đỉnh Qomolangma, còn được biết với tên gọi đỉnh Everest, ngọn núi cao nhất thế giới nằm trong vùng tự trị Tây Tạng của Trung Quốc". Thông điệp này dã khiến người dùng Twitter Nepal phẫn nộ và khởi xướng trào lưu #backoffchina.

Bức ảnh được CGTN đăng kèm dòng Twitter "giành" toàn bộ đỉnh Everest. Ảnh: Twitter

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news