Tin mới

1 PGS TS góp ý thẳng: Ước thay 32 cô gái bằng 32 tuyển thủ nữ Việt Nam!

Thứ năm, 24/11/2022, 11:49 (GMT+7)

Dù Nóng cùng World Cup đã trở thành thương hiệu hút view của VTV nhưng rất nhiều người hâm mộ lại tỏ ra khó chịu khi chương trình mời các hot girl thiếu kiến thức bóng đá để bình luận World Cup.

Thời gian qua, việc chương trình bình luận World Cup đưa hàng loạt những hot girl đại diện cho cộng đồng fan của các đội tuyển tham dự và có nhiều bình luận sai kiến thức trầm trọng, nhầm lẫn gây tranh cãi gay gắt trong dư luận. Dư luận đặt ra câu hỏi việc VTV mời các Hot girl thiếu kiến thức tham gia bình luận bóng đá như vậy với mục đích gì hay chỉ thuần túy nhằm câu view?!

1 PGS TS góp ý thẳng VTV: Ước thay 32 cô gái bằng 32 tuyển thủ nữ Việt Nam!
1 PGS TS góp ý thẳng VTV: Ước thay 32 cô gái bằng 32 tuyển thủ nữ Việt Nam!

Dễ dàng có thể đọc được ở bất cứ bài post nào liên quan đến Nóng cùng World Cup và có sự xuất hiện của hot girl trên, mọi người đều bày tỏ họ thực sự không muốn xem, thậm chí tỏ ra bức xúc khi đem những cô gái không có kiến thức thức hoặc kiến thức quá yếu để hỏi ý kiến, đưa ra bình luận về một trận đấu đòi hỏi tính chuyên môn cao.

Bài đăng của PGS TS Nguyễn Phương Mai
Bài đăng của PGS TS Nguyễn Phương Mai

Đồng quan điểm với chủ đề đang được bàn luận này, PGS. TS Nguyễn Phương Mai - hiện đang giảng dạy và nghiên cứu Quản trị đa văn hóa tại ĐH Khoa học Ứng dụng Amsterdam chia sẻ quan điểm trên trang cá nhân, cô nhận được rất nhiều sự đồng tình của Cộng đồng mạng

Theo đó, chị Mai Phương cho rằng thay vì mời 32 cô gái xinh đẹp, chương trình nên mời 32 nữ tuyển thủ Việt Nam và thiết kế những nội dung tương tác phù hợp với khả năng của họ sẽ thu hút được khán giả hơn.

Trong bài đăng của mình, nữ PGS.TS nhận được sự đồng tình của dân mạng với nhiều quan điểm sắc bén như việc đưa các bạn nữ đẹp thay vì hiểu bóng đá sâu hơn tham gia cũng phần nào "ám chỉ" cánh đàn ông bị hấp dẫn bởi ngoại hình của phái nữ hơn là bàn luận nghiêm túc, chuyên sâu hơn về bóng đá.

1 PGS TS góp ý thẳng: Ước thay 32 cô gái bằng 32 tuyển thủ nữ Việt Nam! - Ảnh 1

Chương trình cho rằng việc này sẽ "tăng view" nhưng thực tế lại nhận về hiệu ứng ngược. Nếu mời các nữ tuyển thủ bóng đá tham gia bình luận, chắc chắn sẽ rất thu hút khán giả hơn. Nhiều dân mạng cũng cho rằng các tuyển thủ nữ đều là những người có kinh nghiệm, chuyên môn và hiểu những gì mình đang nói. 

Chốt lại, tác giả của cuốn sách Con đường Hồi giáo cho rằng việc đưa các tuyển thủ nữ vào bình luận vừa văn minh, vừa có ý nghĩa, vừa tôn vinh tài năng của các tuyển thủ, vừa góp phần phá bỏ khuôn mẫu định kiến về phụ nữ và thể thao, vừa tạo niềm cảm hứng cho những cô gái nhỏ khác vươn lên theo đuổi đam mê sở thích của bản thân. 

"Nó cũng không vô tình coi sắc đẹp phụ nữ như một thứ để trang trí cho bóng đá và hấp dẫn đàn ông. Một cách gián tiếp, nó cũng từ chối việc coi thường đàn ông, từ chối quan điểm hạ thấp bản lĩnh đàn ông, cho rằng với họ thì phải có tý bản năng dục tính để làm mồi nhử. 

Bình luận của dân mạng
Bình luận của dân mạng

Nó còn tránh được cơ hội để vô số các comment thô bỉ, tục tĩu đổ vào quấy rối tình dục, zoom vào tận ngực từng cô gái, phát tán thông tin cá nhân và xâm phạm đời tư của các cô", PGS TS Nguyễn Phương Mai bày tỏ quan điểm.

Hiện bài đăng của PGS TS Nguyễn Phương Mai đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, đồng tình của cư dân mạng bới hơn 40.000 lượt cảm xúc, 2.100 lượt bình luận và hơn 2.400 lượt chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news