Tin mới

10 bí mật ngỡ ngàng của Đường lên đỉnh Olympia: Tên thần tài, giải thưởng, thí sinh sau cuộc thi ra sao?

Thứ hai, 13/12/2021, 16:28 (GMT+7)

Đường lên đỉnh Olympia đã có 21 quán quân với phần thưởng là suất học bổng siêu giá trị 40.000 USD tại ĐH Swinburne.

1. Hoàng chính là cái tên “thần tài” của chương trình khi 3/12 người là Quán quân: Đỗ Lâm Hoàng (năm thứ 5), Lê Vũ Hoàng (năm thứ 6) và Đặng Thái Hoàng (năm thứ 12), tất cả đều sang nước ngoài định cư và đã lập gia đình.

2. Trong 19 năm đầu, phần thưởng dành cho những thí sinh nhận vòng nguyệt quế là suất học bổng trị giá 35.000 USD. Tuy nhiên từ năm 2020, chương trình đã nâng mức thưởng lên tới 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng), trở thành chương trình kiến thức có tổng giải thưởng cao nhất hiện nay.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

3. Tỉnh Quảng Ninh là địa phương có nhiều nhà vô địch nhất khi có đến 3 Quán quân Olympia. Trong đó, Đặng Thái Hoàng (năm 12) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18) đều là cựu học sinh THPT Hòn Gai.

4. 3 Quán quân Olympia vẫn chưa thể đi du học do Covid-19

5. Ngọc Minh là Quán quân Olympia đầu tiên của chương trình. Cô đến từ trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) và hiện tại đang sinh sống cùng gia đình nhỏ của mình tại Úc.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

6. Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia mùa 3 không học ĐH Swinburne như các thí sinh khác mà lại chọn học trường ĐH Monash.

7. Phan Đăng Nhật Minh là Quán quân Olympia gây ấn tượng bậc nhất khi được mệnh danh là "cậu bé Google", "thần đồng" vì kho tàng tri thức khổng lồ.

8. Phan Minh Đức (mùa 10) là Quán quân Olympia quay trở lại Việt Nam sinh sống và làm việc với biệt danh "ông tổ nghề rửa bát" vì từng làm thêm công việc này trong thời gian du học Úc.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

9. Các Quán quân Olympia không làm việc riêng rẽ mà có mối quan hệ rất thân thiết khi sinh sống và làm việc tại Úc. Tất cả đều thành công và có sự nghiệp viên mãn.

10. Hoàng Khánh (năm thứ 21) khi anh chàng là thí sinh quán quân đầu tiên không có dự định du học Úc mà chọn trường ở Việt Nam.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news