Tin mới

Quán quân Olympia 2021 ‘lạ lùng’ nhất thời đại: Từ bỏ cơ hội vàng, chi tiền khủng ngược cho quê hương

Thứ tư, 24/11/2021, 13:51 (GMT+7)

Nguyễn Hoàng Khánh - Quán quân Olympia 2021 gây ấn tượng với cộng đồng mạng bởi quyết định của mình.

Đường Lên Đỉnh Olympia đã khép lại với ngôi vị Quán quân năm 2021 thuộc về Nguyễn Hoàng Khánh. Anh chàng là học sinh lớp 12A1 trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh. Mới đây, Hoàng Khánh đã có hành động cực đẹp khi quyết định trích 30 triệu đồng từ số tiền thưởng của mình nhằm giúp đỡ những học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cụ thể, quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã tặng 10 triệu đến Quỹ Thắp sáng ước mơ tỉnh đoàn Quảng Ninh, tiếp tục gửi 10 triệu tới Quỹ Thắp sáng ước mơ Thị đoàn Quảng Yên và dành thêm 10 triệu còn lại đến Quỹ Thắp sáng ước mơ Đoàn trường THPT Bạch Đằng.

Hoàng Khánh lập tức nhận được lời khen từ Cộng đồng mạng vì hành động đẹp của mình. Được biết quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia sinh ra trong gia đình bố mẹ là viên chức nhà nước, mẹ là giảng viên đại học, bố làm kỹ sư xây dựng.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Mẹ của Hoàng Khánh vô cùng tự hào về con trai của mình: "Khánh là người bản lĩnh, điềm đạm, hay làm việc nhà, nấu ăn ngon và tình cảm với bố mẹ, đôi khi trong một số việc còn là điểm tựa cho cả nhà. Khánh cũng có trách nhiệm trong việc dạy dỗ em trai và thường xuyên tư vấn thời trang cho mẹ".

Bố của Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2021 bật mí rằng 2 bố con thường xuyên nói chuyện cùng nhau: "Khi có việc quan trọng, Hoàng Khánh rất hay tâm sự với bố. Bố con luôn trao đổi cởi mở để tìm ra đáp án tốt nhất. Hoàng Khánh là người chắc chắn, quyết đoán nên ít khi phải lăn tăn, do dự phải lựa chọn điều gì. Chỉ có điều Khánh có cái tôi hơi lớn và luôn bảo vệ cái tôi của mình nên nhiều khi bố mẹ phải tôn trọng quyết định của con".

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Quán quân Olympia 2021 cũng giành được suất học bổng du học Australia trị giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng) nhưng anh chàng lại quyết định không đi du học vì cho rằng: ''Môi trường học tập trong nước cũng là khá lý tưởng với mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news