Tin mới

100 kẻ bịt mặt tấn công trạm kiểm soát Nội Mông, Trung Quốc

Thứ hai, 07/12/2015, 14:17 (GMT+7)

Khoảng 100 kẻ bịt mặt bí ẩn đã tấn công vào một trạm kiểm soát của cảnh sát ở Nội Mông, Trung Quốc, khiến 13 người bị thương và phá hỏng nhiều xe cộ, trang thiết bị khác.

Khoảng 100 kẻ bịt mặt bí ẩn đã tấn công vào một trạm kiểm soát của cảnh sát ở Nội Mông, Trung Quốc, khiến 13 người bị thương và phá hỏng nhiều xe cộ, trang thiết bị khác.

Theo tin tức trên South China Morning Post, vụ việc xảy ra vào khoảng 3h sáng ngày 6/12 tại huyện Ejin Banner gần biên giới Mông Cổ.

Khoảng 100 kẻ đeo mặt nạ, cầm gậy gộc, bình xịt hơi cay và các thiết bị xây dựng, phá hủy nhiều khu nhà trong trạm kiểm soát và 11 xe công vụ trong suốt 2 giờ trước khi bỏ trốn. Khi rút đi, những kẻ tấn công còn cướp theo điện thoại di động, tư trang, quần áo và những vật dụng khác của các nhân viên.

Sau khi nhận được tin báo, Bí Thư Kỳ ủy Ngạch Tể Nạp Mạnh Hòa đã dẫn đầu lực lượng công an gấp rút đến hiện trường.

Trạm kiểm soát bị những kẻ tấn công phá tan tành. Ảnh: CCTV

Ít nhất 13 người đã bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng. Vẫn chưa rõ động cơ gây án. Cảnh sát đang truy lùng các nghi can.

Trong quá khứ, khu vực Nội Mông thường xảy ra căng thẳng giữa người gốc Mông Cổ và người Hán. Một số cư dân ở Nội Mông mô tả tình hình tại khu tự trị này không khác mấy so với Tân Cương và Tây Tạng.

Năm 2011, việc hai người Mông Cổ bị hai công nhân người Hán sát hại đã khiến các cuộc biểu tình bạo lực bùng lên.

Đến tháng 4/2015, cuộc đụng độ giữa 1.000 người dân ở Nội Mông với 2.000 cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối các nhà máy gây ô nhiễm đã khiến 100 người bị thương và một người thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trạm kiểm soát