Tin mới

100 nghị sĩ Mỹ biểu tình "ngồi" kêu gọi kiểm soát súng đạn

Thứ năm, 23/06/2016, 08:43 (GMT+7)

Tại trụ sở Hạ viện Mỹ, các thành viên của đảng Dân Chủ đã dùng hình thức biểu tình "ngồi" để kêu gọi quốc hội thông qua các biện pháp kiểm soat súng đạn mới.

Tại trụ sở Hạ viện Mỹ, các thành viên của đảng Dân Chủ đã dùng hình thức biểu tình "ngồi" để kêu gọi quốc hội thông qua các biện pháp kiểm soat súng đạn mới.

Theo Reuters,ngày 22/6 lãnh đạo đảng Dân chủ ở Hạ viện, bà Nancy Pelosi, khẳng định với báo chí rằng họ sẽ tiếp tục ngồi cho đến khi quốc hội xác định ngày để bỏ phiếu về một dự luật tăng cường kiểm soát súng.

Các nghị sĩ biểu tình "ngồi" ở Hạ viện. Ảnh: Reuters

Những người biểu tình đều là các nhân vật biểu tượng của đảng Dân chủ tại Hạ viện. "Chúng tôi buộc phải 'chiếm' sàn nhà của Hạ viện cho đến khi họ hành động", Hạ nghị sĩ John Lewis, người từng tham gia tuần hành cùng mục sư Martin Luther King vào thập niên 1960, nói.

Cuộc biểu tình ngồi thu hút đến khoảng 100 nghị sĩ tham gia. Tổng thống Obama đã viết lời cảm ơn trên Twitter đến những nhà lập pháp này vì hành động quyết liệt của họ.

Nghị sĩ Debbie Wasserman Schultz và các đồng nghiệp hô to: "Không còn những vụ như Orlando hay Aurora, không còn nạn nhân nào nữa".

"Ai sẽ còn bị bắn và bao nhiêu người sẽ còn phải chết cho đến khi chúng ta hành động? Đây là điều đáng xấu hổ", nghị sĩ Robin Kelly từ bang Illinois nói.

Hôm vừa rồi, Thượng viện đã quyết định không thông qua những đề xuất mới về việc hạn chế bán súng cho những người có trong danh sách tình nghi khủng bố của cả hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ. Tổng thống Obama đã lên tiếng chỉ trích các thượng nghị nghĩ của thượng viện là "hèn nhát".

Còn tại Hạ viện hôm qua dù diễn ra cuộc biểu tình ngồi của các nghị sĩ đảng Dân Chủ nhưng Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan của đảng Cộng hòa vẫn không tỏ ra nhượng bộ, khẳng định sẽ không thảo luận về những dự luật muốn tước bỏ quyền sở hữu vũ khí của người dân.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news