Tin mới

100 người ảnh hưởng nhất thế giới 2020: 'Nhân vật Covid-19' trở thành điểm nhấn

Thứ tư, 23/09/2020, 18:48 (GMT+7)

Tạp chí TIME đã tiết lộ danh sách TIME100 2020. Đây là danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới thường niên do TIME bình chọn.

Một số gương mặt nổi bật trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm nay là nhà miễn dịch học Anthony Fauci, ca sĩ The Weeknd, CEO Alphabet Sundar Pichai, y tá trong tuyến đầu chống Covid-19 Amy O'Sullivan, diễn viên Gabrielle Union, nhà vô địch Dwyane Wade, nghệ sĩ Megan Thee Stallion, Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và những người sáng lập phong trào Black Lives Matter là Patrisse Cullors, Alicia Garza, Opal Tometi.

Một số nhân vật lọt danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2020. Ảnh: TIME

Bạn có thể tham khảo danh sách đầy đủ của TIME100 2020 theo link dưới đây!

https://time.com/collection/100-most-influential-people-2020/

Trong danh sách TIME100, CEO và Tổng biên tập TIME Edward Felsenthal viết: "Danh sách năm nay khác xa so với những gì chúng tôi dự đoán 6 tháng trước. TIME100 luôn là tấm gương phản chiếu thế giới và những người đình hình nó. Trong danh sách năm nay, ngoài những người nắm giữ quyền lực kiểu truyền thống(các nguyên thủ quốc gia, CEO, nhân vật giải trí lớn), nó còn có thêm những cá nhân ít nổi tiếng nhưng lại rất phi thường, biết nắm bắt thời điểm để cứu sống nhiều sinh mạng, xây dựng phong trào, nâng cao tinh thần, thay đổi thế giới... Những việc làm của họ thách thức mỗi chúng ta sử dụng ảnh hưởng để hướng tới một thế giới lành mạnh hơn, kiên cường hơn, bền vững hơn và công bằng hơn".

Theo thông lệ, 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của TIME sẽ tập trung vào cuộc sống, nhưng phần lớn danh sách năm nay là tác động của những cá nhân như Ahmaud Arbery, George Floyd, Breonna Taylor và Tony McDade. Đây là những người đã khiến thế giới có cái nhìn rõ ràng hơn về sự tàn bạo của cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc. Aimee Stephens, người khiến Tòa án tối cao đưa ra phán quyết lịch sử bảo vệ quyền của LGBTQ tại Mỹ. Lý Văn Lượng, bác sĩ Vu Hán đã cố gắng cảnh báo các quan chức về virus corona và sau đó thiệt mạng vì căn bệnh này.

Trong 6 tháng đầu năm nay, đại dịch Covid-19 đã dần lan rộng và phá hủy cuộc sống toàn cầu. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những nhân vật liên quan đến đại dịch này góp mặt trong danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất năm 2020.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news