Tin mới

Putin và Trump có sức ảnh hưởng nhất thế giới

Thứ năm, 15/12/2016, 09:09 (GMT+7)

Tạp chí Forbes của Mỹ hôm 14/12 đã công bố danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump giành vị trí số 1 và 2.

Tạp chí Forbes của Mỹ hôm 14/12 đã công bố danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump giành vị trí số 1 và 2.

"Tổng thống Nga, nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới bốn năm liên tục, đang tỏa ra tác động của đất nước ông với hầu như mọi nẻo trên địa cầu", tạp chí Forbes nhận xét.

Như vậy, đây là năm thứ 4 liên tiếp Tổng thống Putin đứng đầu danh sách những người có ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của Forbes.

Theo Forbes, việc ông Putin tiếp tục dẫn đầu danh sách những người ảnh hưởng nhất là điều có thể dự đoán trước. Kết quả này được thực hiện dựa trên tiêu chí nguồn nhân lực và tài chính mà họ ảnh hưởng cũng như các sự kiện quốc tế chịu ảnh hưởng từ họ - những tiêu chí mà Putin đều đứng đầu.

Tạp chí Forbes cũng nhận định ông Putin là một trong số ít người trên thế giới có đủ quyền lực để làm những điều ông muốn. Ông không nao núng trước lệnh trừng phạt của phương Tây, đưa ra quyết định không kích IS ở Syria dù nền kinh tế trong nước đang sa sút trầm trọng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là hai nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016. (Ảnh: Getty)

Vị trí uy tín thứ hai là Tổng thống Mỹ vừa đắc cử Donald Trump. Như vậy, ông Trump đã nhảy vọt 70 bậc xếp hạng so với năm 2015.

"Ông Donald Trump dường như miễn nhiễm với các bê bối, tài sản cá nhân của ông cũng lên tới hàng tỷ USD", Forbes bình luận.

Thủ tướng Đức Angela Merkel xếp thứ 3, tụt một hạng so với bảng xếp hạng năm 2015. Đứng thứ 4 là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama - người luôn đứng trong top 10 kể từ khi nhận nhiệm sở - đã tụt hạng, xếp thứ 48.

Tân Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte góp mặt trong top 11 tên tuổi có ảnh hưởng nhất thế giới.

Theo Forbes, danh sách này sẽ thay đổi theo từng năm và phụ thuộc vào đánh giá mức độ ảnh hưởng về chính trị, tài chính và tinh thần của các ứng viên.

[mecloud]EW6TsKgM8v[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news