Tin mới

11 dấu hiệu cho thấy bạn đang có mối quan hệ hạnh phúc

Thứ ba, 03/12/2019, 17:19 (GMT+7)

Để có được một mối quan hệ hạnh phúc, bền lâu, cả vợ và chồng đều phải nỗ lực để gìn giữ và vun đắp nó.

Điều gì làm nên một mối quan hệ hạnh phúc, bền chặt? Tài khoản ngân ngân hàng đầy tiền, , những đứa trẻ ngoan ngoãn không bị tổn thương, một tủ quần áo đầy úp những bộ trang phục vui nhộn... Nhưng trên tất cả, điều làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là sự cam kết giữa cả vợ và chồng. Nghe thì có vẻ hiển nhiên nhưng đó là sự thật. Để có một mối quan hệ bền vững, thỏa mãn, chồng và vợ phải tích cực làm việc để gìn giữ hạnh phúc.

Dưới đây là những dấu hiệu của một mối quan hệ bền chặt, hạnh phúc mà bạn có thể nhận biết được.

1. Họ tôn trọng nhau, không khinh miệt

Cặp đôi nào cũng có lúc xung đột và mọi người sẽ nói những điều mà họ không muốn vào thời điểm nóng giận. Nhưng khi có những ẩn ý đằng sau lời nhiếc móc thì đó lại là một vấn đề. Sự tôn trọng là rất cần thiết trong một cuộc hôn nhân và nó vẫn có thể tồn tại khi vợ chồng bất đồng, giận nhau. Nhưng khi bạn thấy vợ/chồng mình không còn xứng đáng với sự tôn trọng của bạn thì lcus đó, cuộc hôn nhân sẽ đi xuống.

Trong một cuộc hôn nhân, tôn trọng lẫn nhau giống như là nói chuyện với người khác một cách tôn trọng và ân cần, luôn nghĩ đến người bạn đời khi bạn đa ra quyết định và đáp ứng nhu cầu, mong muốn của bạn đời. Điều đó không có nghĩa bạn phải hy sinh bản thân để làm hài lòng hoặc khiến vợ/chồng hạnh phúc. Nó có nghĩa là giao tiếp với tình yêu ngay cả khi khó khăn.

2. Họ hầu như nói với nhau sự thật

Bạn không cần phải nói với vợ/chồng của mình mọi thứ. Nhưng sự trung thực dường như là một yếu tố chính để các cặp đôi hạnh phúc trong thời gian dài. Các cặp đôi đều tin rằng sự trung thực và giao tiếp cởi mở chính là 2 yếu tố quan trọng nhất của một mối quan hệ bền vững, thành công. Khi được hỏi điều gì khiến mọi người hối hận nhất, câu trả lời số một chính là họ không thể hoàn toàn thành thật với người bạn đời.

3. Họ không phớt lờ nhau

Hôn nhân được xây dựng dựa trên nền tảng giao tiếp tốt. Nhưng khi một người thường xuyên phân tâm hoặc hành động như thể họ có thứ đáng làm hơn trong lúc bạn đời đang nói, điều này có thể làm nảy sinh sự khinh miệt.  Vì vậy, trong hôn nhân, điều quan trọng là các bạn phải lắng nghe nhau.

4. Họ kiểm soát được ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể nói lên rất nhiều điều trong bất cứ mối quan hệ nào. Lắng nghe người bạn đời hoặc nói lên suy nghĩ của bạn mà cánh tay vắt chéo sẽ gửi đi thông điệp bạn đang trong thế phòng vệ hoặc che giấu điều gì đó. Điều này sẽ khiến đối tác của bạn có cảm giác bạn đang không kết nối.

Những cặp vợ chồng quan tâm đến ngôn ngữ cơ thể sẽ có được cuộc trò chuyện tốt hơn và hôn nhân sẽ hạnh phúc hơn.

5. Họ tránh sự tự mãn

Sự tự mãn sẽ nhanh chóng dẫn đến khinh miệt. Những cặp vợ chồng thử làm điều mới mẻ và tích cực đem đến điều mới cho hôn nhân thường sẽ hạnh phúc hơn.

6. Để cho bạn đời phát triển riêng

Điều quan trọng là cùng nhau phát triển, nhưng để cho người bạn đời phát triển riêng cũng quan trọng không kém. Việc lúc nào cũng phụ thuộc vào nhau dẫn đến việc mài mòn cảm xúc của đối tác. Cuối cùng, vợ/chồng bạn sẽ xem mối quan hệ này như một công việc, một mối quan hệ mà có thể họ đang tìm cách từ bỏ.

Vì vậy, hãy để cho người bạn đời được phát triển một cách tách biển, khiến họ có sự thỏa mãn cá nhân. Hai bạn là hai cá nhân đang yêu nhau chứ không phải là một cặp được trói buộc nhau.

7. Họ tìm kiếm tư vấn khi có vấn đề phát sinh

Tư vấn hôn nhân là việc tốt. Nó cho phép bạn nói về các vấn đề với bên thứ 3 có kiến thức. Người này có thể giúp bạn có được quan điểm. Cho dù vấn đề là gì, bạn cũng không thể tự mình giải quyết. Một cố vấn chuyên nghiệp có thể giúp đỡ rất nhiều. Việc đi tìm sự tư vấn là biểu hiện sự cam kết của hai bạn với nhau.

8. Họ khen nhau nhiều hơn là chỉ trích

Những lời phê bình là cần thiết trong bất cứ mối quan hệ nào. Đó là cách để vợ/chồng phát triển và hiểu vấn đề. Nhưng chỉ một mình sự chỉ trích thì không thể duy trì quan hệ. Nếu bạn chỉ trích nhau nhiều hơn là khen ngợi, bạn đang gặp rắc rối. Trong thực tế, các nghiên cứu cho thấy bạn cần 5 tuyên bố tích cực để chống lại mọi tiêu cực nhằm giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

9. Họ đánh giá cao nhau

Đánh giá cao là mọi thứ trong một cuộc hôn nhân. Khi bạn ghi nhận người bạn đời, bạn đang góp phần xây dựng một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

10. Họ không phỏng đoán về việc nhà

Rất nhiều cặp đôi tự phân chia việc nhà mà không bàn bạc với người bạn đời. Những phỏng đoán dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng. Lời khuyên tốt nhất là gì? Hãy thẳng thắn bàn bạc xem ai làm gì để tránh xung đột không đáng có.

11. Họ sắp xếp thời gian để có được cảm giác yêu đương

Vợ chồng ở lâu với nhau sẽ mất đi sự lãng mạn, thay vào đó, họ sẽ coi nhau như đồng nghiệp hoặc bạn cùng phòng. Vì vậy, một cặp đôi hạnh phúc sẽ biết cách sắp xếp thời gian để làm mới mối quan hệ, mang đến cho nhau cảm giác yêu đương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news