Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 9/12: Texas kiện 4 bang chiến trường, Đỉnh Everest cao thêm gần 1m

Thứ tư, 09/12/2020, 14:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 9/12: Texas kiện 4 bang chiến trường, Đỉnh Everest cao thêm gần 1m, Con gái Trump mua đất tại "boongke tỉ phú"...

Texas kiện 4 bang chiến trường

Bang Texas mơi đây đã gửi đơn kiện thách thức kết quả bầu cử tại 4 bang chiến trường là Pennsylvania, Michigan, Georgia và Wisconsin lên Tòa án Tối cao Mỹ. Hành động này đã nhận được sự ủng hộ của Tổng chưởng lý bang Arkansas và Alabama. Đơn kiện của bang Texas không cáo buộc gian lận bầu cử mà khẳng định 4 bang chiến địa này để xảy ra nhiều bất thường trong quá trình bầu cử.

Ông Joe Biden được 4 bang chiến địa nói trên chứng nhận là người chiến thắng. Ảnh: Reuters

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách quốc phòng

Đạo luật Chi tiêu Quốc phòng (NDAA) trị giá 740 triệu USD đã được Hạ viện Mỹ thông qua. Săp tới, nó sẽ được trình lên Thượng viện để bỏ phiếu. Trước cuộc bỏ phiếu, Tổng thống Donald Trump đã gây áp lực lên các thành viên đảng Cộng hòa để phản đối dự luật. Trước đó, ông Trump còn dọa sẽ phủ quyết nó nếu như không bao gồm điều khoản bãi bỏ điều luật miễn trừ trách nhiệm cho các công ty Internet.

Con gái Trump mua đất trên "boongke tỷ phú"

Theo truyền thông Mỹ, Ivanka Trump cùng với chồng là Jared Kushner sắp mua mảnh đất trị giá 31,8 triệu USD trên đảo Indian Creek ở Florida. Đây là hòn đảo được mệnh danh là boongke tỷ phú với 13 nhân viên cảnh sát trên diện tích 1km2 với 29 khu nhà ở.

Đảo Indian Creek được mệnh danh là boongke tỷ phú của Mỹ. Ảnh: Indian Creek Village

Đỉnh Everest cao thêm gần 1m

Theo số liệu thống nhất của Trung Quốc và Nepal, đỉnh Everest hiện cao 8.848,86m, cao thêm 0,86m so với ước tính trước đó. Theo một số nhà địa chất, chiều cao của Everest có thể đã thay đổi sau trận động đất 7,8 độ richter năm 2015.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news