Tin mới

15 công dụng máy lọc không khí: Thần kỳ tới mức ai cũng nên sắm một cái

Thứ sáu, 06/05/2022, 17:54 (GMT+7)

Công dụng máy lọc không khí rất phong phú, không chỉ đơn giản là làm sạch không khí quanh chúng ta.

Dưới đây là 15 Công dụng máy lọc không khí mà bạn nên sở hữu một thiết bị hữu dụng như vậy trong nhà.

1. Máy lọc không khí làm giảm dị ứng

Dị ứng có thể dễ dàng khởi phát bệnh, đặc biệt với những người quá mẫn cảm. Tiếp xúc với những chất gây dị ứng như phấn hoa, lông thú, mạt bụi... là những nguyên nhân chính gây dị ứng. Máy lọc không khí ngày nay được chế tạo đặc biệt, giữ không khí trong nhà sạch tạp chất gây dị ứng và các biến chứng lâu dài cho sức khỏe. Điều này rất quan trọng bởi dọn dẹp nhà cửa thường xuyên cũng không giúp bạn loại bỏ được các chất gây dị ứng.

2. Giúp chống lại bệnh hen suyễn và các vấn đề hô hấp khác

15 công dụng máy lọc không khí: Thần kỳ tới mức ai cũng nên sắm một cái - Ảnh 1

Máy lọc không khí giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây dị ứng, hen suyễn và những biến chứng hô hấp khác. Bộ lọc HEPA có khả năng lọc sẵn có để lọc hơn 99,9% chất gây dị ứng. Mua bộ lọc carbon tốt nhất trên thị trường cũng có thể giúp bạn loại bỏ mùi và hóa chất trong không khí. Máy lọc không khí được coi là một trong những biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh hen suyễn và là cách tuyệt vời để giữ sức khỏe tại nhà.

3. Giúp giảm mùi hôi

Nếu nhà bạn hoặc khu vực xung quanh có mùi hoặc mùi hôi thì đầu tư một chiếc máy lọc không khí là giải pháp lâu dài cho vấn đề này. Mùi có thể dễ dàng bao trùm không khí trong nhà của bạn do nấu nướng, đường nước ô nhiễm, ngập lụt. Nếu không được xử lý, việc đường nước hỏng có thể tạo ra nơi sinh sản nấm mốc hoàn hảo. Một máy lọc không khí hiệu quả sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu, bào tử nấm mốc, để lại không khí sạch cho bạn hít thở.

4. Làm sạch lông thú cưng

15 công dụng máy lọc không khí: Thần kỳ tới mức ai cũng nên sắm một cái - Ảnh 2

Nếu bạn nuôi thú cưng thì sẽ phải đối mặt với tình trạng rụng lông, có mùi. Điều này gây hại cho trẻ nhỏ và các thành viên khác trong gia đình. Một trong những điều bạn nên làm là mua chiếc máy lọc không khí tốt để loại bỏ các hạt độc hại và lông thú cưng.

5. Máy lọc không khí có tác dụng ru ngủ

Công dụng máy lọc không khí còn vượt xa việc làm sạch không khí trong nhà. Âm thanh nó tạo ra được so sánh với những tiếng động êm dịu của thiên nhiên, giống tiếng sóng biển, gió núi. Những âm thanh này giúp bạn an tĩnh hơn, dễ chìm vào giấc ngủ.

6. Giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn

Nếu bạn muốn có một lối sống lành mạnh thì nơi tốt nhất để bắt đầu chính là sắm một chiếc máy lọc không khí hiệu quả để sử dụng trong gia đình hoặc văn phòng. Bạn có thể chọn mua một bộ lọc không khí tốt với nhiều tính năng, chẳng hạn như hộp đựng carbon dạng bột và các bộ lọc sơ bộ bằng bông hữu cơ. Ngoài tác dụng lọc sạch không khí, những máy này có ích cho những người bị suy giảm hệ miễn dịch. Phụ nữ mang thai cũng rất cần không khí trong lành và tinh khiết bởi nó sẽ làm giảm thiểu những bệnh mà trẻ sơ sinh có thể mắc phải.

7. Diệt vi trùng và vi khuẩn

15 công dụng máy lọc không khí: Thần kỳ tới mức ai cũng nên sắm một cái - Ảnh 3

 

Máy lọc không khí cũng là cách tuyệt vời để chống lại bệnh tật, bốc hỏa, cảm lạnh. Có những máy lọc không khí tia cực tím có thể thu thập và tiêu diệt hoàn toàn vi sinh vật thay vì chỉ lọc không khí thông thường.

8. Máy lọc không khí giúp giảm căng thẳng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất gây ô nhiễm không khí làm tăng mức độ căng thẳng của bạn. Khi máy lọc làm sạch không khí, loại bỏ độc tố, chúng đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm căng thẳng, giúp bạn duy trì một sức khỏe tinh thần lành mạnh.

9. Bảo vệ bạn khỏi nguy cơ ô nhiễm ngoài trời

Máy lọc không khí với bộ lọc HEPA làm giảm 23% ô nhiễm không khí bên ngoài và trong nhà bạn. Điều này có nghĩa là máy lọc không khí cũng làm giảm nguy cơ bạn bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí và các vấn đề sức khỏe liên quan (như ung thư, các bệnh về đường hô hấp, các vấn đề về thận ...).

10. Máy lọc không khí giảm nguy cơ nhiễm bệnh

Không khí bạn hít thở chứa hơn 1.800 loại vi khuẩn, trong đó có những loại có thể gây bệnh. Máy lọc không khí tiêu diệt những vi khuẩn này và làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

15 công dụng máy lọc không khí: Thần kỳ tới mức ai cũng nên sắm một cái - Ảnh 4

11. Máy lọc không khí xua đuổi muỗi

Công nghệ ngày càng phát triển và công dụng máy lọc không khí tăng lên trong nhiều năm. Một số máy lọc không khí có tác dụng đuổi muỗi. Bạn sẽ có giấc ngủ ngon lành vào ban đêm, kể cả vào mùa hè và mùa côn trùng. Đồng thời, bạn sẽ được hít thở bầu không khí trong lành, có những giấc mơ ngọt ngào.

12. Bảo vệ tường nhà khỏi ẩm mốc

Độ ẩm là nguyên nhân khiến tường nhà bạn bị ẩm mốc. Những loại nấm mốc này không chỉ mất thẩm mỹ mà còn gây ra bệnh như nhiễm trùng, kích ứng. Máy lọc không khí là cách tuyệt vời để hấp thụ các bào tử nấm mốc và tiêu diệt chúng.

13. Giúp ngăn ngừa đau đầu

Một loại đau đầu phổ biến là do xoang. Nguyên nhân gây bệnh xoang là do các chất gây dị ứng trong không khí. Máy lọc không khí sẽ tiêu diệt những chất gây dị ứng này.

14. Làm sạch không khí khi bạn nấu nướng

Nấu nướng giải phóng nhiệt và nhiều loại khí như carbon monoxide, nitrogen dioxide và các chất hóa học khác. Đây là những chất không tốt cho sức khỏe và có mùi. Máy lọc không khí giúp đánh tan những chất độc này và giữ cho nhà bếp luôn thơm tho.

15. Máy lọc không khí có lợi cho làn da của bạn

Khi máy lọc không khí hấp thụ và tiêu diệt các chất ô nhiễm từ không khí trong nhà và bảo vệ làn da khỏi các chất độc gây ngứa, mụn và những tình trạng da khó chịu khác. Máy lọc không khí thực sự có thể cứu làn da của bạn, ngăn nó tiếp xúc với vi trùng, làm chậm quá trình lão hóa, chữa lành mụn trứng cá. Có thể thấy công dụng máy lọc không khí thực sự vô tận.

(Theo accuweather)

>> Xem thêm: Công dụng của mỡ trăn, sử dụng nhiều có tác dụng phụ không?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news