Tin mới

1.500 phụ nữ chuẩn bị khỏa thân tập thể phản đối ông Trump

Thứ bảy, 18/06/2016, 14:40 (GMT+7)

1.500 phụ nữ này tình nguyện sẽ khỏa thân tập thể trước trung tâm hội nghị nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội tại thành phố Cleveland, bang Ohio vào tháng 7 tới.

1.500 phụ nữ này tình nguyện sẽ khỏa thân tập thể trước trung tâm hội nghị nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội tại thành phố Cleveland, bang Ohio vào tháng 7 tới.

Một trong những dự án chụp ảnh khỏa thân của ông Spencer Tunick. Ảnh: Esquire

Ông Spencer Tunick, nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh khỏa thân tập thể tại Mỹ sẽ tổ chức buổi chụp này nhằm phản đối tỷ phú Donald Trump trước những phát ngôn gây sốc của ông này về phụ nữ và người nhập cư.

Ban đầu ông chỉ kêu gọi 100 tình nguyện viên tham gia nhưng đến nay đã có tới 1.500 phụ nữ đăng ký khiến ông "bị choáng". "Những người phụ nữ này thực sự rất dũng cảm", ông nói với tờ Esquire

Theo tờ Telegraph của Anh, các tình nguyện viên sẽ khỏa thân cầm những tấm gương đứng trước một trung tâm hội nghị nơi đảng Cộng hòa tổ chức đại hội đảng ở thành phố Cleveland, bang Ohio vào tháng 7/2016.

Ông Tunick tổ chức sự kiện này với mong muốn tương lai tốt đẹp hơn cho 2 cô con gái (bé 9 tuổi và một bé 11 tuổi) của mình cũng như các bé gái khác. Phụ nữ vốn là hiện thân của tự nhiên, của mặt trời, bầu trời và mặt đất và ông "muốn chúng lớn lên trong một thế giới tiến bộ, phụ nữ có được quyền bình đẳng, được đối xử tốt hơn, công bằng hơn", ông chia sẻ.

Một tình nguyện viên tham gia buổi chụp ảnh nói: "Là một phụ nữ, tôi muốn đứng lên chống lại Trump và những lãnh đạo đảng Cộng hòa có những phát ngôn đầy thù hận với phụ nữ, dân nhập cư, cộng đồng người đồng tính và những thứ khác, cùng những phát ngôn đầu độc đất nước này”.

Ông Trump từng có những phát ngôn gây tranh cãi về phụ nữ và người nhập cư. Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đã đề xuất trừng phạt những ai phá thai và cho rằng đối thủ đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton giành được chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ nhờ là "đàn bà", dùng các "chiêu bài" lấy lòng nữ giới.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump