Tin mới

YouTuber ăn thuần chay suốt 7 năm bỗng tuyên bố ăn thịt vì sức khỏe yếu đi

Thứ ba, 05/03/2019, 15:23 (GMT+7)

Anh chàng đã quyết định ăn lại đồ ăn có xuất xứ từ động vật vì tình hình sức khỏe ngày một tệ đi.

Sau 7 năm kiên trì ăn chay thuần, mới đây Youtuber nổi tiếng kiêm vận động viên Tim Shieff đã bị dư luận lên án vì tuyên bố ngừng ăn chay chuyển sang ăn đồ ăn có xuất xứ từ động vật.

Tim Shieff là quán quân của giải chạy tự do thế giới năm 2009. Anh cũng từng xuất hiện trên chương trình thể thao nổi tiếng American Ninja Warrior (Chiến Binh Ninja Mỹ) và lấn sân sang cả lĩnh vực diễn xuất với bộ phim What The Health.

Tim Shieff là quán quân của giải chạy tự do thế giới năm 2009.

Ngoài công việc của một vận động viên, Tim còn sở một kênh YouTube với hơn 175 nghìn người theo dõi. Thông qua việc chia sẻ những kinh nghiệm sống của mình, Tim đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người ăn chay.

Nhưng đầu tháng 3 vừa qua, Shieff tuyên bố với tất cả người hâm mộ rằng mình đã không còn là một người ăn chay nữa. Trong video mới nhất có tên là “Am I still Vegan?” (Tôi có còn ăn chay nữa không?) được đăng tải trên kênh YouTube cá nhân, anh cho biết, sau 7 năm kiên trì ăn chay, anh đã gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khoẻ như trầm cảm, mệt mỏi, khó tiêu, xương không còn dẻo dai…

"Tôi thậm chí còn không đủ sức để chống đẩy".

Ngoài công việc của một vận động viên, Tim còn sở một kênh YouTube với hơn 175 nghìn người theo dõi.

Shieff cũng đã thử nhiều cách ăn kiêng khác nhau để cải thiện sức khoẻ như chế độ ăn kèm hoa quả và thảo mộc, chế độ ăn nhiều chất béo, chế độ ăn ít carb nhiều chất béo… Thậm chí anh còn uống cả nước tiểu của mình trong suốt 2 năm nhưng tất cả đều vô vọng.

Shieff sau đó đã đi đến cực đoan: Sau khi thử nhiều lựa chọn ăn kiêng, anh quyết định theo đuổi nước nhanh trong 35 ngày. Theo cách tiếp cận này, Shieff tiêu thụ trứng và cá hồi. Mặc dù đã cố gắng trở lại chế độ ăn thuần chay của mình, Shieff vẫn không cảm thấy đúng. Theo kinh nghiệm thay đổi cuộc sống này, Shieff quyết định rằng đã đến lúc rời bỏ chủ nghĩa thuần chay.

Tháng 11 năm ngoái, Shieff quyết định thử mình với chế độ water fast (nhịn ăn và chỉ uống nước) trong vòng 35 ngày.

Tuyên bố công khai của Shieff, đã tạo ra những phản hồi trái chiều từ cộng đồng trực tuyến lớn hơn. Một số người đã phẫn nộ trước quyết định rời bỏ ăn chay của anh ta, trong khi những người khác ca ngợi anh ta vì ưu tiên sức khỏe của anh ta.

"Một người đánh giá cao sự trung thực của bạn, nhưng bạn chỉ mâu thuẫn với tất cả những gì bạn đã nói trước đó" - Một Youtuber nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news