Tin mới

Người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người hồi hương về quê: 'Tôi ước có 5 tỷ để cho hết bà con'

Thứ hai, 02/08/2021, 09:45 (GMT+7)

Sau khi thông tin về bản thân được chia sẻ rộng rãi trên MXH, chị Huệ - người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho những người hồi hương về quê đã có những chia sẻ với truyền thông.

Mấy ngày qua, dân mạng đang xôn xao chia sẻ một đoạn clip người phụ nữ đi dép lê, tay cầm xấp tiền 500.000 VND. Cứ mỗi khi có người dân đi xe máy về quê chạy qua, cô lại gửi tặng mỗi xe 500.000 đồng để làm lộ phí đi đường. 

Theo tìm hiểu, địa điểm phát quà cho người dân đi xe máy về quê trên là hoạt động tự phát của nhóm anh Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An). Theo chia sẻ của anh Nhân, anh cũng là người con miền trung xa quê vào Bình Thuận lập nghiệp.

Anh Nhân có công ty vận tải ngay mặt đường QL1A, phường Xuân An, TP Phan Thiết. Do tình hình dịch bệnh, công ty phải ngưng hoạt động. Sau khi chứng kiến những hình ảnh đoàn người lũ lượt đi xe máy từ TP.HCM hồi hương tránh dịch đi qua khiến anh vô cùng đồng cảm. Thế nên anh cùng gia đình đã tự tổ chức phát nước, sữa, bánh mì, xăng cho bà con hồi hương.

Người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người hồi hương về quê: 'Tôi ước có 5 tỷ để cho hết bà con' - Ảnh 1

Trong khi đó, người phụ nữ đứng phát tiền cho bà con hồi hương là chị Huệ, quê ở Nam Định, hiện sinh sống và làm nghề buôn bán hải sản ở Bình Thuận. Cũng chung nỗi niềm thương cảm với những người dân tha phương, chị đã chung tay cùng nhóm hỗ trợ thêm tiền mặt cho bà con đi đường.

Chia sẻ với Sức khỏe & Đời sống, trong hai ngày 30 và 31/07, chị Huệ đã phát tổng cộng 190 triệu đồng. Đây là toàn bộ số tiền bán hàng và chị tiết kiệm được chứ không hề đi kêu gọi các mạnh thường quân.

Người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người hồi hương về quê: 'Tôi ước có 5 tỷ để cho hết bà con' - Ảnh 2

Bản thân chị Huệ cũng không muốn hành động của mình được quay clip rồi đưa lên mạng. Chị cho biết hành động đó chỉ xuất phát từ tấm lòng và mình làm được bao nhiêu, tiết kiệm được bao nhiêu sẽ đem đi làm Từ thiện

Chị Huệ cho biết bản thân mình đã trải qua nhiều vất vả, khổ cực từ nhỏ nên đồng cảm với những người con xa quê để mưu sinh. Giờ dịch Covid-19 ập đến, chị đau lòng đến rơi nước mắt khi nhìn thấy những người con xa quê giờ lại phải khăn gói trở về trên những chiếc xe máy. 

Nảy sinh ra ý tưởng làm từ thiện, chị gặp nhóm của anh Lê Huy Nhân ở thành phố Phan Thiết. Trong khi nhóm của anh Nhân phát bánh mì, sữa, nước uống thì chị Huệ tặng bà con mỗi người 500.000 VND. Cứ thế, mỗi ngày chị phát khoảng 200 - 300 phần quà. 

Người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người hồi hương về quê: 'Tôi ước có 5 tỷ để cho hết bà con' - Ảnh 3

Những ngày này, chị Huệ sẽ dậy từ 3h sáng để lấy hàng kinh doanh rồi trở về dọn dẹp nhà cửa. Sau đó đến đầu giờ chiều, chị sẽ cầm tiền đi phát cho bà con. 

"Tôi cầm tiền đi cho người dân nhưng đau lòng lắm, sao người dân lại khổ như vậy chứ. Mình đi 300km là đau mỏi hết người rồi đây họ đi cả nghìn cây số. Tôi chỉ ước trên tay có 5 tỉ để cho hết bà con", chị Huệ chia sẻ với Dân Việt.

Người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người hồi hương về quê: 'Tôi ước có 5 tỷ để cho hết bà con' - Ảnh 4

Vốn là người giản dị, chị Huệ tâm sự bản thân mình 16 năm qua chưa từng cầm tiền đi mua quần áo mới. Những đồ đang mặc trên người đều là đồ cũ được em gái cho. Bản thân chị chỉ mong có sức khỏe làm việc và đi giúp đỡ người khác.

Người phụ nữ cầm xấp tiền 500.000 đồng phát cho người hồi hương về quê: 'Tôi ước có 5 tỷ để cho hết bà con' - Ảnh 5

Được biết, hiện tại chị Huệ đang một mình nuôi 2 con ăn học nên cũng không phải quá dư dả. Dù vậy, chỉ cần có thể giúp người là chị luôn sẵn sàng. Không chỉ tặng tiền cho người về quê, chị còn chuẩn bị nhiều suất cơm gửi vào khu cách ly hỗ trợ các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news