Tin mới

2 du khách Hàn Quốc đến từ tâm dịch Covid-19 từ chối cách ly ở Phan Thiết

Thứ tư, 26/02/2020, 15:48 (GMT+7)

2 du khách đến từ tâm dịch Daegu, Hàn Quốc từ chối cách ly ở Phan Thiết, Bình Thuận và di chuyển sang Nha Trang.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Pháp luật TP.HCM, hai du khách Hàn Quốc, gồm một nam và một nữ, khi đến thuê phòng tại một resort trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết (Bình Thuận) vào trưa 25/2 đã khai báo là họ đến từ TP Daegu  (Hàn Quốc).

Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lực lượng chức năng của TP Phan Thiết đã kiểm tra thân nhiệt 2 du khách Hàn Quốc kể trên và nhận thấy bình thường. Tuy nhiên, theo quy định, lực lượng chức năng hướng dẫn hai du khách tự cách ly trong resort và nhắc nhở những người này hạn chế ra ngoài; yêu cầu nhân viên resort đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc.

Thế nhưng sau khi nghe khuyến cáo, hai du khách này đã phản ứng, từ chối tự cách ly và trả phòng resort. Họ đã lên ôtô 7 chỗ biển số Khánh Hòa do một nam tài xế người Việt lái rời TP Phan Thiết đến TP Nha Trang.

Theo kết quả điều tra bước đầu, 2 du khách này đi từ Daegu, Hàn Quốc đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) ngày 23/2, sau đó ra Nha Trang du lịch. Đến ngày 25/2 thì rời Nha Trang vào Phan Thiết.

Sau khi có các thông tin trên, giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh cho biết đã triển khai cho các đơn vị nghiệp vụ để xác định, theo dõi nhằm có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh liên quan đến hai du khách Hàn Quốc đã nêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news