Tin mới

Coronavirus: Thái Lan công bố thêm 3 ca nhiễm Covid-19

Thứ tư, 26/02/2020, 14:56 (GMT+7)

Ngày 26/2, Bộ Y tế Thái Lan cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc bệnh Covid-19 ở nước này lên 40 người.

Phát biểu với báo giới, Thư ký thường trực Bộ Y tế Sukhum Kanchanapimai cho biết 2 trong số 3 bệnh nhân mới đều là công dân Thái, trở về nước sau chuyến du lịch tới đảo Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. 2 người này sau đó đã có tiếp xúc và lây nhiễm sang bệnh nhân thứ 3.

Hiện cả 3 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó ngày 24/2, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Công cộng Anutin Charnvirakul thông báo, Thái Lan đã đưa dịch Covid-19 vào danh sách các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm quốc gia, danh sách này hiện gồm 13 căn bệnh trong đó có bệnh dịch hạch và bệnh đậu mùa.

Như vậy tính đến nay, xứ Chùa vàng đã ghi nhận tổng cộng 40 trường hợp nhiễm dịch Covid-19, trong đó có 18 bệnh nhân đang trong quá trình điều trị và 22 ca đã được xuất viện.

Theo Bangkok Post, một người đàn ông lớn tuổi khiến 30 nhân viên của Trung tâm y tế B.Care, thuộc quận Sai Mai của Bangkok, có nguy cơ nhiễm virus Corona chủng mới khi phủ nhận từng đến Nhật Bản. Tuy nhiên, sau đó, người đàn ông này thừa nhận đã đi du lịch đến Nhật và có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết hàng chục hành khách được phép rời tàu du lịch Diamond Princess đã xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm SARS-CoV-2 như sốt. Những người này sẽ phải tiến hành xét nghiệm để phát hiện virus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news