Tin mới

Luộc gà không dùng nước thử ngay 3 cách dưới đây, thịt mềm mà da vàng ươm

Thứ hai, 27/12/2021, 17:19 (GMT+7)

Luộc gà không cần dùng nước sẽ giúp thịt mềm, thơm ngon, bạn đã thử chưa?

Luộc gà tưởng chừng rất dễ nhưng có thể khiến thịt bị đỏ nếu còn sống, da gà bị nứt nếu luộc quá thời gian. Vậy tại sao bạn không thử tip luộc gà không cần nước này, đảm bảo gà chín đều, thịt mềm, da vàng ươm ngon mắt.

Luộc gà cúng gia tiên hoặc làm món ăn này để thưởng thức hàng ngày cũng hoàn toàn hợp lý. Để chế biến gà luộc không dùng nước, bạn cần 1 con gà và muối hạt. Khi làm sạch gà, bạn để nguyên con rồi lấy rượu pha với muối và chà nhẹ để khử mùi. Sau đó rửa lại gà một lần nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thịt gà sau khi làm sạch, bạn có thể để cả con, xé đôi hoặc chặt thành miếng vừa ăn sẵn. Sau đó, bạn hãy rải lớp muối dày khoảng 1cm dưới đáy nồi rồi cho gà vào. Lưu ý là lớp muối phải dày để da gà không bị chạm xuống đáy nồi gây cháy khét.

Bạn đun lửa nhỏ cho đến khi thịt gà chín, không mở vung trong quá trình nấu để bị mất hơi muối. Như vậy là đã có món gà luộc không dùng nước thơm ngon. Muốn gà thơm hơn, bạn có thể rải muối đều dưới đáy nồi. Sau đó cho thêm một lớp sả, che kín lớp muối, rồi rải một lượt lá chanh lên trên cùng, đóng nắp vung rồi vặn lửa liu riu nấu khoảng 40-45 phút.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách thứ 2 là bạn có thể luộc gà "không cần đổ thêm nước" với ngải cứu, dùng giấy bạc lót xoong, rải một lớp muối, thêm vài nhánh sả lên trên rồi sau cùng là rau ngải cứu. Với cách này, bạn hãy bật lửa lớn trong 5 phút cho nóng nồi rồi vặn lửa nhỏ nhất và hấp trong vòng 30 phút. Sau khi tắt bếp, bạn ủ thêm gà trong nồi 10 phút là hoàn thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news