Tin mới

2 thứ đồ có sẵn trong bếp để lau tivi sạch bong sáng bóng mà không dùng nước lã

Thứ ba, 18/01/2022, 17:31 (GMT+7)

Dùng nước lã lau tivi đã là cách xưa rồi, đây mới là 3 thứ có ngay trong bếp dùng để lau tivi mà không hại màn hình.

Thời điểm cuối năm, nhiều gia đình đang tất bật dọn nhà và tivi cũng là đồ vật bám nhiều bụi nhất. Vì vậy, việc vệ sinh tivi vừa đảm bảo được độ sạch lại không ảnh hưởng đến các thiết bị là điều mà nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, lau tivi nhất là màn hình bằng những dung dịch hóa học có thể làm tan lớp phủ đặc biệt trên màn hình khiến màn hình TV mất khả năng truyền quang hay màu sắc sẽ bị giảm. Còn dùng nước lã đôi khi vẫn không sạch được thậm chí còn bị dính nước và cặn bụi.

Chính vì vậy, hãy bỏ qua những cách lau màn hình TV bằng nước lã mà hay áp dụng ngay 2 cách dưới đây bằng những thứ đồ có sẵn trong nhà bếp.

Rượu

Rượu được coi là đồ uống có trong nhiều gia đình. Ngoài việc trở thành đồ uống thì rượu còn có Công dụng trong nấu ăn như khử tanh, hầm các món ăn,... Có lẽ ít ai biết được rằng rượu còn chứa cồn có thể tẩy vết bẩn vô cùng hiệu quả. Chỉ cần thấm ướt giẻ bằng rượu rồi lau các góc màn hình tivi một lần rồi rượu sẽ tự bốc hơi mà không cần lau lại. Cách này vừa sạch lại không hỏng màn hình.

Sử dụng rượu để lau màn hình tivi. Ảnh internet
Sử dụng rượu để lau màn hình tivi. Ảnh internet

Giấm

Ngoài rượu thì một thứ dung dịch khác cũng có nhiều trong nhà bếp chính là giấm trắng. Chỉ cần chuẩn bị giẻ lau ít rụng xơ vải hoặc giẻ váy cá... rồi đổ giấm trắng vào lau màn hình tivi. Giấm trắng vốn có công dụng tẩy vết bẩn hiệu quả. Lưu ý, nên lau màn hình TV theo một hướng chứ không nên lau lộn xộn thì tivi sẽ sạch bong sáng bóng.

Ảnh internet
Ảnh internet

Cách vệ sinh màn hình tivi chuẩn nhất

Đầu tiên, nên ngắt nguồn điện của tivi trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn cho cả người và đồ vật.

Sau đó sử dụng khăn lau để lau màn hình tivi. Nếu không muốn sử dụng những dung dịch rượu hay giấm thì có thể sử dụng loại nước lau kính chuyên dụng để sử dụng lau màn hình tivi, điện thoại di động,...

*** Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lau tivi