Tin mới

Đánh trứng chỉ cần thêm 1 thứ này, rán 2 quả mà bông nhiều như 4 quả, lại còn vàng ươm

Thứ ba, 18/01/2022, 16:00 (GMT+7)

Đánh trứng bông, tơi xốp vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cho thứ này là sẽ có món trứng rán vô cùng tơi xốp.

Đánh trứng tơi xốp tưởng dễ mà lại khó vô cùng. Trứng là thực phẩm thông dụng trong mỗi gia đình, có giá trị dinh dưỡng cao. Trứng chứa protein, lipid, glucid, vitamin, khoáng chất... Đặc biệt, lòng đỏ trứng chứa phospho protein, các axit amin tốt cho sức khỏe. Các axit amin trong trứng như tryptophan, methionin, cystein, arginine giúp dinh dưỡng của cơ thể cân đối.

Trứng có thể dùng cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Nhiều người rán trứng chỉ đơn thuần đập trứng ra bát, đánh bông rồi thêm gia vị và rán chín vàng. Tuy nhiên, để món trứng rán ngon, bông xốp hơn thì hãy bỏ thêm 1 trong số những nguyên liệu sau đây.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sữa tươi

Sữa tươi sẽ giúp trứng rán dậy mùi béo ngậy, hấp dẫn. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là bạn nên dùng sữa tươi không đường để trứng không nhanh bị cháy, khi chiên không có mùi ngọt lợ của sữa. Bạn chỉ cần thêm vài thìa sữa là đủ, tránh để trứng bị lỏng, dễ nát khi chiên rán.

Nước cốt chanh

Để có món trứng rán đẹp mắt thì khi đánh trứng, bạn hãy cho thêm 2-3 giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp. Chanh sẽ giúp trứng rán bông thơm, vàng ươm đẹp mắt.

Bột nở

Khi đánh trứng, bạn cho thêm một thìa bột nở sẽ giúp món trứng trở nên bông xốp. Một lưu ý nhỏ là khi đã cho bột nở vào hỗn hợp trứng, bạn phải đợi chảo nóng già rồi mới rán để trứng nở to, bông, không bị cứng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nước

Việc đánh trứng cùng 1-2 thìa nước sẽ giúp trứng rán được bông xốp, mềm ẩm. Lí do là bởi nước sẽ làm các phân tử trứng giãn nở, từ đó giúp món trứng xốp và có hương vị hơn.

Việc chiên, rán bằng bơ thay vì dầu ăn sẽ khiến món trứng thơm ngon hơn. Bơ tan chảy sẽ giúp trứng có mùi vị béo ngậy, thơm ngon, xốp hơn hẳn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news