Tin mới

Chuyến bay mất tích 37 năm bất ngờ trở về với 57 hành khách trẻ măng gây xôn xao

Thứ ba, 22/12/2020, 15:27 (GMT+7)

Sự ly kỳ của chuyến bay mất tích suốt 37 năm bất ngờ trở về với 57 người còn nguyên vẹn giờ đây đã có lời giải đáp thỏa đáng.

Vào năm 1955, tại Mỹ, câu chuyện về một chuyến bay xuyên không đã được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội. Theo đó, chuyến bay mang số hiệu Pan Am 914 thuộc hãng hàng không Pan America khởi hành vào ngày 2/7/1995 từ New York đi Miama với 57 hành khách và 4 tiếp viên.

Câu chuyện về máy bay mất tích gây xôn xao dư luận Mỹ (ảnh internet)

Tuy nhiên sau khi cất cánh không lâu, chiếc máy bay bất ngờ mất liên lạc khỏi hệ thống radar mà không có bất cứ tin tức gì, cũng không ai biết chuyện gì đang xảy ra. Sau một cuộc điều tra, các nhà chức trách đã kết luận chiếc máy bay gặp nạn và toàn bộ thành viên phi hành đoàn không thể qua khỏi.

Vì không tìm thấy người còn sống nên hãng hàng không đã phải chi toàn bộ số tiền bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Tuy nhiên, 37 năm sau một sự việc không tưởng đã xảy ra khi máy bay này bất ngờ quay trở lại vào ngày 9/9/1992 tại sân bay quốc tế Simón Bolívar, Venuezuela, không được radar sân bay chào đón.

Người phụ trách đón sân bay hôm đó đã không khỏi ngỡ ngàng trước sự xuất hiện bất thình lình này, lại càng ngạc nhiên hơn sau khi hỏi về thông tin chuyến bay. Sau đó, chuyến bay này đã được hạ cánh an toàn tại Miami trong sự nghi ngờ của các nhân viên hàng không.

Điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn cả là toàn bộ thành viên trên chuyến bay không hề bị già đi. Họ vẫn giữ nguyên những nét của năm 1955 dù đã 37 năm trôi qua. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng chiếc máy bay đã làm gì trong suốt 37 năm qua, làm sao đủ nhiên liệu để họ quay về và vì sao hành khách lại trẻ như vậy.

>> Xem thêm: Bà nội tuổi 53 gây lú với ngoại hình như gái đôi mươi, bị nhầm là vợ của con trai vì quá trẻ

Câu chuyện đã râm ran suốt một thời gian dài cho đến khi sự thật được hé lộ. Trước đó rất nhiều giả thiết về sự mất tích của máy bay đã được đặt ra như bị can thiệp của UFO, du hành thời gian. Hướng khả thi nhất vẫn là máy bay đã đi qua một cổng thời gian hoặc lỗ sâu. Chính vì vậy thay vì xuất hiện ở Miami vào năm 1955, nó đã có mặt ở Venezuela 37 năm sau đó.

Thực tế, câu chuyện về chuyến bay mất tích này chỉ là dàn dựng, không có chuyến bay nào trở về cả và cũng càng không có chuyện những người trở về trẻ măng. Sở dĩ câu chuyện được lan truyền chóng mặt như vậy là bởi một tờ báo đã đăng tải thông tin và thêm thắt các sự kiện để nó trở nên li kì, bí hiểm.

Tờ báo duy nhất nói chính xác về chuyến bay mất tích

Mọi thứ được phơi bày khi một Youtuber đã chỉ ra những điểm bất hợp lý của tờ báo. Chỉ trong 2 lần đăng, trang này đã lấy ảnh của 2 người đàn ông khác nhau để gọi họ là nhân chứng. Hình ảnh về chiếc DC Douglas trang báo đăng tải thực chất chỉ là chiếc DC-4 có sẵn trên trang web của hãng, được chụp vào năm 1935.

>> Xem thêm: Cô gái béo phì nặng tới 2 tạ bất chấp mang bầu, đứa trẻ sinh ra hối hận không kịp

Câu chuyện hoàn hảo với hình ảnh hoàn hảo cùng những nhân chứng sống đã qua mặt được rất nhiều người. Thông tin chính xác nhất chỉ được đăng tải trên tờ Weekly World News vụ Pan Am 914. Dù chỉ là một câu chuyện viễn tưởng nhưng không thể phủ nhận sức hút lớn nó mang lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: may bay mat tich Mỹ