Tin mới

25 "gián điệp" bị IS dìm trong chậu axit

Thứ sáu, 20/05/2016, 17:02 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa hành quyết 25 người Iraq bằng cách thả các nạn nhân vào chậu axit để cơ thể và nội tạng của họ phân hủy dần dần.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa hành quyết 25 người Iraq bằng cách thả các nạn nhân vào chậu axit để cơ thể và nội tạng của họ phân hủy dần dần.

Hôm qua 19/5, vụ hành quyết bằng phương thức mới này đã được thực hiện tại thành trì Mosul tại miền Bắc Iraq. 25 người bị hành quyết do cáo buộc tội làm gián điệp cho lực lượng an ninh Baghdad.

Những người này bị xử tử công khai và đây được cho là một biện pháp nhằm tăng cường tính răn đe. Các nhân chứng cho biết, 25 người này bị buộc chặt với nhau bằng 1 sợi dây thừng, sau đó những tên "đao phủ" sẽ thả họ xuống một cái chậu chứa đầy dung dịch axit nitric.

 25 người bị hành quyết do cáo buộc tội làm gián điệp cho lực lượng an ninh Baghdad.

Tất cả 25 người này đều thiệt mạng sau khi nội tạng bị phá hủy hoàn toàn trong hợp chất hóa học cực độc này.

Axit nitric là hợp chất có tính ăn mòn cao với các bộ phận cơ thể con người và được biết là một chất kịch độc. Đây là nguyên liệu cho sản xuất amoni nitrat-thành phần cấu tạo thuốc nổ, phân bón hoặc tái chế nhiên liệu hạt nhân.

Vụ hành quyết này xảy ra chỉ vài ngày sau hàng loạt các vụ đánh bom liều chết của IS nhằm vào thủ đô Baghdad. Mục đích của nhóm này là phục hồi một số vùng lãnh thổ bị rơi vào tay lực lượng chính phủ như TP Ramadi và TP Heet.

Trước đó, một vụ đánh bom kép đã xảy ra tại khu vực phía Bắc và phía Nam Baghdad. Các vụ nổ đã khiến 77 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS axit