Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 29/1: Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi, Fauci khuyên người Mỹ đeo 2 khẩu trang

Thứ sáu, 29/01/2021, 14:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 29/1/2021: Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi, Fauci khuyến nghị người Mỹ đeo 2 khẩu trang, Chỉ huy IS cấp cao bị bắn chết...

Mỹ phát hiện biến thể SARS-CoV-2 từ Nam Phi

Biến thể SARS-CoV-2 gây Covid-19 có nguồn gốc từ Nam Phi lần đầu được phát hiện tại Mỹ ngày 28/1. Cả 2 ca nhiễm đều là người lớn, sống tại các khu vực khác nhau của bang South Carolina. Cả 2 không đi du lịch trong thời gian gần đây. Như vậy, có thể còn nhiều trường hợp mắc biến chủng mới mà chưa bị phát hiện.

Chỉ huy cấp cao của IS bị bắn chết

Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi mới đây loan tin chiến dịch do lực lượng tình báo nước này thực hiện ở miền bắc Iraq đã tiêu diệt Abu Yasar al-Issawi, 39 tuổi, là phó tướng của IS và chỉ huy trưởng nhóm IS ở Iraq. Trước đó 1 tuần, nhóm khủng bố này dã thực hiện một vụ đánh bom tại khu chợ ở thủ đô Iraq.

Hiện trường đánh bom tại Baghdad ngày 21/1. Ảnh: AP
Hiện trường đánh bom tại Baghdad ngày 21/1. Ảnh: AP

New York đếm thiếu gần 9.000 ca Covid-19 tử vong

Tổng chưởng lý New York vừa công bố báo cáo dài 76 trang về cuộc điều tra  về tình trạng ngược đãi và bỏ bê cư dân trong các viện dưỡng lão, khiến tính mạng của bệnh nhân và nhân viên gặp nguy hiểm. Theo báo cáo, bang New York có khoảng 8.600 ca tử vong liên quan đến Covid-19 từ khi dịch bắt đầu. Tuy nhiên, con số này chỉ bằng một nửa so với thực tế. Tính đến nay, tổng số ca tử vong tại bang này đã vượt 40.000. Thống đốc Andrew Cuôm bị cáo buộc che giấu số liệu thực tế vào thời điểm đỉnh dịch mùa xuân năm ngoái.

Chuyên gia Fauci khuyên người Mỹ đeo 2 khẩu trang

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ khuyên mọi người đeo 2 khẩu trang để tạo hiệu quả phòng Covid-19 cao hơn. Ông Fauci cho biết: "Nếu bạn tạo một lớp che phủ, rồi lại phủ một lớp khác lên, rõ ràng là sẽ tạo hiệu quả cao hơn. Và đó là lý do mà chúng ta thấy người ta đeo hai khẩu trang khi không có khẩu trang N95".

Joe Biden đeo hai khẩu trang, bên trong là khẩu trang y tế, bên ngoài là khẩu trang vải. Ảnh: AP
Joe Biden đeo hai khẩu trang, bên trong là khẩu trang y tế, bên ngoài là khẩu trang vải. Ảnh: AP
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news