Tin mới

Cậu Vàng vừa tung poster, CĐM kêu gào tẩy chay ngay lập tức vẫn vì lí do muôn thuở

Thứ ba, 29/12/2020, 16:39 (GMT+7)

Cậu Vàng ngay từ khi chốt danh sách diễn viên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Đến khi tung poster, làn sóng tẩy chay phim trở nên dữ dội hơn.

Cậu Vàng là bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng: Lão Hạc của tác giả Nam Cao. Dàn diễn viên của bộ phim bao gồm: Nghệ sĩ Viết Liên trong vai lão Hạc, Hữu Châu trong vai Bá Kiến, Chiều Xuân trong vai vợ cả Bá Kiến, Khánh Huyền trong vai vợ hai.

Phim là tâm nguyện cuối đời của NSND Bùi Cường - người đóng vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy - biên kịch, được con rể ông là đạo diễn Trần Vũ Thủy thực hiện. Tuy nhiên, ngay từ khi chốt chú chó diễn vai Cậu Vàng đã khiến nhiều người tranh cãi khi không dùng chú chó Việt Nam thuần chủng mà dùng chó Nhật.

Poster Cậu Vàng. Ảnh: internet

Sau Kiều thì Lão Hạc chính là tác phẩm tiếp theo được các nhà làm phim đưa lên màn ảnh rộng. Mới đây, sau trailer, poster chính thức bộ phim đã được đăng tải và thu hút sự quan tâm lớn từ Cộng đồng mạng. Ngay bên dưới poster, rất nhiều người đã kêu gọi tẩy chay bộ phim dù bộ phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội.

Nguyên nhân vẫn là bởi bộ phim chọn chú chó giống Shiba - quốc khuyển của Nhật Bản cho một bộ phim đậm chất Việt Nam, dẫu nhà sản xuất đã giải thích không tìm được chú chó thuần Việt phù hợp để huấn luyện: "Chó Việt quen lối sống tự nhiên, không đáp ứng được nhiều kỹ thuật khó".

Poster ngoài hai nhân vật chính là Lão Hạc và Cậu Vàng thì cũng giới thiệu nhiều nhân vật quan trọng như Bá Kiến (NSƯT Hữu Châu thủ vai), Lý Cường (Will thủ vai), bà Cả (NSƯT Chiều Xuân), bà Hai (Khánh Huyền), bà Ba (Băng Di), Binh Tư (Phương Nam),...

Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, nhiều người cũng khơi lại câu chuyện cũ khi ekip mắng người góp ý tác phẩm là "Nghèo hèn ngu dốt”, “dân trí thấp”. Mặc dù, sau đó, fanpage chính thức lên tiếng: "Xin lỗi các bạn về những tranh luận đáng tiếc vừa qua. Về phần bạn admin cũ, ban quản trị đã gỡ bỏ quyền khỏi trang vì những phát ngôn không đúng mực. Những bình luận có tính ác ý, lăng mạ, chúng tôi xin phép không nhắc đến". Tuy nhiên, một bộ phận khán giả vẫn có động thái tiêu cực với bộ phim này

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news