Tin mới

Sau thời gian dài tranh cãi, chú chó vào vai 'cậu Vàng' cuối cùng đã hé lộ

Thứ sáu, 30/10/2020, 08:33 (GMT+7)

Những hình ảnh đầu tiên trong bộ phim 'Cậu Vàng' vừa được nhà sản xuất tung ra, đặc biệt tạo hình của nhân vật chính cậu Vàng nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Cách đây hơn 1 năm, cuộc tuyển chọn diễn viên chính cho dự án phim Cậu Vàng - tác phẩm được chuyển thể từ truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao đã dấy lên nhiều lời bàn tán khi chú chó được chọn là giống chó Shiba của Nhật Bản chứ không phải giống chó thuần của Việt Nam.

Hình ảnh trong phim "Cậu Vàng"

Đại diện êkip cho biết, họ đã không tìm được chú chó nào phù hợp hơn. Ban đầu, đoàn làm phim định chọn giống chó thuần Việt khi 3 năm trước họ đã gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm để chuẩn bị cho vai diễn. Tuy nhiên, sau quá trình dài huấn luyện, cả hai chú chó đều không đáp ứng được yêu cầu của vai do quen với lối sống tự nhiên.

Tạo hình của cậu Vàng trong phim

Trong buổi casting, chú chó Shiba được chọn thỏa mãn những yêu cầu của đạo diễn như thông minh, phản ứng nhanh, thân thiện,... và vượt qua được nhiều bài kiểm tra gắt gao khác. Theo những hình ảnh first-look (sơ lược) phim được công bố, chú chó khi lên phim có tạo hình giống chó Việt hơn, mang lại cảm giác gần gũi. Bên cạnh đó, êkip bố trí thêm hai chú chó thuần Việt khác để hỗ trợ đóng vai cậu Vàng, phòng trường hợp "diễn viên chính" đau ốm.

Phim Cậu Vàng do cố NSND Bùi Cường viết kịch bản, là dự án còn đang dang dở của ông trước khi mất. Đạo diễn Trần Vũ Thủy - con rể NSND Bùi Cường đã đứng ra thay ông hoàn thành tâm nguyện. Cậu Vàng có sự tham gia của dàn diễn viên nổi bật của hai miền Bắc - Nam: NS Viết Liên (vai Lão Hạc), NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến), NSƯT Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến),... Phim dự kiến sẽ được công chiếu vào tháng 1/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news