Tin mới

3 bí ẩn lịch sử mà hàng trăm năm loài người vẫn không thể tìm được lời giải

Thứ sáu, 15/04/2022, 14:34 (GMT+7)

Những chuyện bí ẩn kỳ lạ luôn khiến chính con người phải băn khoăn vì sự xuất hiện của chúng.

Sau hàng thế kỷ, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra đáp án cho 8 bí ẩn dưới đây:

Lục địa Atlantis

Vào thế kỷ thứ tư trước Công nguyên, Plato – một nhà triết học Hy Lạp đã kể chuyện về vùng đất tên là Atlantis nằm ở Đại Tây Dương. Trong câu chuyện này, người Athen tấn công chống lại Atlantis. Tuy nhiên, sau đó toàn bộ vùng đất của người Atlantis đã hoàn toàn chìm xuống đáy biển trong một cơn đại hồng thủy và kết thúc nền văn minh của họ.

3 bí ẩn lịch sử mà hàng trăm năm loài người vẫn không thể tìm được lời giải - Ảnh 1

Câu chuyện này vẫn còn là một ẩn số, nhiều người tin rằng truyền thuyết là có thật bởi trong quá khứ của Hy Lạp cũng có khả năng tồn tại nền văn minh Minoan (phát triển mạnh mẽ trên đảo Crete cho đến khoảng năm 1400 trước Công nguyên). Do sự phun trào của Thera, một ngọn núi lửa ở Hy Lạp nên các khu định cư của người Minoan đã bị thiệt hại đáng kể do sự phun trào. Đến nay, những giả thiết về vùng đất huyền bí vẫn còn để ngỏ.

Vườn treo Babylon có thật không?

Tranh minh họa vườn treo Babylon với cây cối mọc rễ trên sân thượng đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Tác giả của bức họa đã mô tả hàng loạt khu vườn tuyệt đẹp được xây dựng trong thành phố cổ Babylon (thuộc Iraq ngày nay). Đến nay, khu vườn này vẫn được liệt vào "kỳ quan của thế giới". Vào khoảng năm 250 trước Công nguyên, Philo của Byzantium viết rằng vườn treo đặc biệt khi có "cây trồng ở nơi cao so với mặt đất và rễ chúng được cắm trên sân thượng chứ không phải trong đất".

3 bí ẩn lịch sử mà hàng trăm năm loài người vẫn không thể tìm được lời giải - Ảnh 2

Tuy nhiên, đến khi các nhà khảo cổ khai quật Babylon thì vẫn chưa thể tìm thấy dấu tích của khu vườn tương ứng với lời mô tả đó. Điều này khiến người ta đặt ra câu hỏi: Liệu những khu vườn treo có thực sự tồn tại?

Dáng vẻ của chúa Jesus

Trong sách Phúc âm sớm nhất còn sót lại đã có ghi chép về chúa Jesus. Cuốn sách ra đời gần 100 năm sau thời Chúa sinh sống. Cuốn sách đến nay vẫn khiến các học giả kinh thánh đặt ra một số câu hỏi: Có bao nhiêu câu chuyện thực sự đã diễn ra? Phúc âm được viết khi nào? Chúa Jesus trông thế nào trong cuộc sống thực?

3 bí ẩn lịch sử mà hàng trăm năm loài người vẫn không thể tìm được lời giải - Ảnh 3

Các cuộc điều tra khảo cổ học đã được thực hiện ở Nazareth - quê hương chúa Jesus. Các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ thứ nhất và được coi là ngôi nhà mà Chúa lớn lên. Tuy nhiên đây thực sự là nhà của Chúa Jesus hay không thì vẫn chưa ai có thể khẳng định, họ cũng không bao giờ biết đầy đủ rằng Chúa Jesus thực sự trông thế nào.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news