Tin mới

Vén màn bí ẩn: Thực hư chuyện cung nữ hàng trăm năm bất ngờ hiện lên trên tường ở Cố Cung

Thứ ba, 12/04/2022, 08:15 (GMT+7)

Những câu chuyện kỳ bí liên quan đến Tử Cấm Thành luôn được xem là một trong những đề tài khiến không ít người tò mò và mong muốn được khám phá. 

Tử Cấm Thành hay còn có tên gọi khác là Cố Cung được xây dựng từ năm 1406 (tức năm thứ 4 của Minh Thành tổ Vĩnh Lạc).

Đây được biết đến là một trong những tinh hoa kiến trúc cung đình cổ đại ở Trung Quốc và được biết đến là một trong những địa điểm sinh hoạt của các hoàng đế Trung Hoa trong lịch sử, trai qua hai triều đại Minh - Thanh kéo dài hơn 500 trăm. 

Hình ảnh cung nữ xuất hiện trên tường đỏ ở Tử Cấm Thành khiến nhiều người không thất kinh. Ảnh: Internet
Hình ảnh cung nữ xuất hiện trên tường đỏ ở Tử Cấm Thành khiến nhiều người không thất kinh. Ảnh: Internet

Tử Cấm Thành có đến 9.999 căn phòng lớn nhỏ với hơn 70 cung điện và được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ bằng gỗ lớn nhất, được bảo tồn tốt nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. 

Cố Cung như một sự minh chứng về vương quyền thời xưa với khung cảnh tráng lệ, khoáng đạt. Tuy nhiên, ít ai biết rằng phía sau sự uy nghiêm và trang trọng ấy lại ẩn chứa những bí mật đáng sợ và kỳ dị mà đến nay vẫn chưa có bất kỳ nhà khoa học nào có thể lý giải được. 

Chính vì thế mà một số cung điện ở Tử Cấm Thành luôn trong tình trạng 'cấm cửa' khi không cho du khách được đặt chân đến. 

Tử Cấm Thành ẩn chứa nhiều bí mật khó tin chưa có lời giải. Ảnh: Internet
Tử Cấm Thành ẩn chứa nhiều bí mật khó tin chưa có lời giải. Ảnh: Internet

Dư luận lan truyền một câu chuyện đáng sợ xảy ra ở Tử Cấm Thành vào đầu những năm 1990 và được xem là một giai thoại mà đến nay vẫn được người ta kể lại với nhiều sợ hãi. 

Theo đó, trong một ngày giông bão vào năm 1992 khi mà đông đảo khách du lịch đang chụp ảnh kỷ niệm những bức tường của Tử Cấm Thành thì bất ngờ thất kinh khi nhìn thấy hình ảnh những cung nữ đang đi bộ hiện lên trên bức tường nền đỏ của Tử Cấm Thành. 

Ngay lập tức sau khi hình ảnh cung nữ hàng trăm năm bất ngờ hiện về trên bức tường được chia sẻ và lan truyền đã gây ra một chấn động vô cùng lớn đối với giới khoa học cũng như dư luận. 

Nhiều người quan tâm đến sự kiện kỳ bí này đã bắt đầu có hứng thú với những cung điện cổ xưa ở chốn Cố Cung và một cuộc điều tra đã được tiến hành với nhiều tình tiết vô cùng ly kỳ.

Tử Cấm Thanh hay còn gọi là Cố Cung ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Ảnh: Internet
Tử Cấm Thanh hay còn gọi là Cố Cung ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Ảnh: Internet

Một trong số đó là một trong những cái giếng cạn khô nhìn xuống đáy chỉ thấy những phiến đá và cỏ dại vào ngày nắng thì vào những đêm trăng, khi nhìn xuống người ta tá hỏa khi phát hiện một khuôn mặt lạ. 

Liên quan đến việc một số cung điện tại Cố Cung bị đóng cửa, giới khoa học cũng đành 'bó tay' và không giải thích được. Bởi trước khi nó trở thành 'cấm cung' thì đã có nhiều người mất tích và qua đời một cách đầy bí ẩn. 

Những hình ảnh khó tin được chụp lại trong Tử Cấm Thành. Ảnh: Internet
Những hình ảnh khó tin được chụp lại trong Tử Cấm Thành. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, những nạn nhân này đều có một điểm chung là khi tìm thấy xác không hề có da mặt. Chính điều này khiến cho các nhà khoa học đau đầu để tìm ra lý do. 

Trong khi đó, các nhà khoa học cũng đã giải thích về hiện tượng nhìn thấy hình ảnh cung nữ trên bức tường dưới góc nhìn khoa học. 

Đến nay Tử Cấm Thành vẫn là đề tài khám phá và nghiên cứu của hậu thế. Ảnh: Internet
Đến nay Tử Cấm Thành vẫn là đề tài khám phá và nghiên cứu của hậu thế. Ảnh: Internet

Cụ thể, do các bức tường của Tử Cấm Thành màu đỏ có chứa một lượng lớn oxy hóa sắt từ nên khi sét đánh vào nó sẽ trở thành một cuộn băng ghi hình tự nhiên. Nếu như có cung nữ đi qua sẽ được ghi lại và khi trời nổi giông tố cũng sẽ phát điện và chiếu lại video cung nữ. 

Nhưng ngay sau đó, một kiến trúc sư đã bất ngờ lên tiếng cho biết trên thực tế, các bức tường của Tử Cấm Thành đã được sơn lại khá nhiều lần và dù cho có oxy hóa sắt dày thì chúng cũng đã bị che phủ từ lâu và không thể có tác dụng được nữa. 

Chính vì thế, sự kiện kinh dị này đến nay vẫn là câu hỏi bí ẩn thách thức giới khoa học. 

Đáng nói nhiều người cho rằng Tử Cấm Thành vốn có khá nhiều người ra đi trong oan khuất nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi tại đây xảy ra hiện tượng bí ẩn như vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news