Tin mới

3 điềm báo lạnh người về cái chết khiến Tần Thủy Hoàng điên cuồng tìm thuốc trường sinh

Thứ hai, 11/07/2022, 14:49 (GMT+7)

Vào năm trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời, có 3 điềm báo vô cùng kỳ lạ đã xuất hiện và tất cả đều trở thành sự thật.

Rất nhiều điều kỳ lạ trong quá khứ có thể được phân tích bằng công nghệ và tầm nhìn hiện đại, được lý giải một cách khoa học và hợp lý hơn. Tuy nhiên, vẫn có những sự kiện lịch sử cho đến tận bây giờ không có lời giải thích. Điều đó khiến nhiều người tin vào thế lực siêu nhiên, thần thánh đằng sau.

Vào thời nhà Tần, trước khi Tần Thủy Hoàng qua đời đã có 3 sự việc xảy ra báo trước về cái chết của thiên tử. Đầu tiên là "huỳnh hoặc thủy tâm" hay chính là sao Hỏa. Đây là một hiện tượng thiên văn tự nhiên và người xưa coi "huỳnh hoặc thủy tâm" là điều xui xẻo.

3 điềm báo lạnh người về cái chết khiến Tần Thủy Hoàng điên cuồng tìm thuốc trường sinh - Ảnh 1

"Huỳnh hoặc thủy tâm" còn được coi là Phạt tinh, tượng trưng cho cảnh binh đao loạn lạc. Khi ấy, bầu trời sẽ có 3 ngôi sao Tâm Túc, ngôi sao sáng nhất tượng trưng cho nhà vua, 2 ngôi sao còn lại tượng trưng cho con trưởng và con thứ của vua. Khi sao Hỏa di chuyển đến gần 3 ngôi sao Tâm Túc và dừng lại một thời gian thì gọi là "huỳnh hoặc thủy tâm". Đây là điềm báo hoàng đế mất ngai vàng, nặng hơn là băng hà. Chính vì điềm báo này mà Tần Thủy Hoàng lúc bấy giờ lo sợ, điên cùng đi tìm kiếm thuốc trường sinh bất lão.

Tất nhiên, nếu năm ấy chỉ xảy ra thiên tượng "huỳnh hoặc thủy tâm" thì sẽ có người tin, kẻ ngờ bởi dù sao điều này cũng chỉ là lời đồn và sự chiêm nghiệm của người xưa. Nhưng sau đó còn xảy ra 2 hiện tượng khó giải thích khác.

Huỳnh hoặc thủy tâm là thiên tượng hung hiểm khiến Tần Thủy Hoàng lo sợ cho số mệnh của mình.
Huỳnh hoặc thủy tâm là thiên tượng hung hiểm khiến Tần Thủy Hoàng lo sợ cho số mệnh của mình.

Vào năm thứ 36 Tần Thủy Hoàng trị vị có một thiên thạch từ trên trời rơi xuống. Ông cho người kiểm tra thì phát hiện trên tảng đá viết dòng chữ "Thủy Hoàng Đế tử nhi địa phân". Câu này có nghĩa là sau cái chết của Tần Thủy Hoàng, nhà Tần sẽ tan rã.

Tần Thủy Hoàng vô cùng tức giận, không tin đây là vận mệnh. Nếu nhà Tần diệt vong là số mệnh thì việc thống nhà nhà Tần cũng là số mệnh sao? Trong lòng Tần Thủy Hoàng, sự thống nhất của nhà Tần phục thuộc vào nỗ lực của bản thân hoàng đế, sự làm việc siêng năng của các chiến binh chứ không phải do số phận.

Khi đó, Tần Thủy Hoàng cho rằng tảng đá này là do dân làng xung quanh chạm khắc nên đã hạ lệnh tra khảo từng người một. Sau cùng, ông không phát hiện được gì nên đã cho tàn sát dân làng quanh khu vực thiên thạch rơi.

Cả 3 điềm báo về cái chết của Tần Thủy Hoàng sau đó đều thành sự thật.
Cả 3 điềm báo về cái chết của Tần Thủy Hoàng sau đó đều thành sự thật.

Sự kiện cuối cùng, cũng là điều hoang đường nhất là một sứ giả từ Quan Đông nhận được viên ngọc từ Người bí ẩn, nhờ đưa cho Tần Thủy Hoàng kèm theo lời nhắn: "Kim niên Tổ Long tử". Khi nhận được viên ngọc, Tần Thủy Hoàng phát hiện đây chính là vật ông đã thả xuống sông khi làm lễ tế. Nghĩ đến tất cả những sự kiện đã xảy ra, vị hoàng đế này càng hoang mang, khó chịu. Thực sự là có ma quỷ hay thần thánh? Thực sự là có định mệnh?

3 điềm báo lạnh người về cái chết khiến Tần Thủy Hoàng điên cuồng tìm thuốc trường sinh - Ảnh 2

Tần Thủy Hoàng đã mời nhiều đạo sĩ, xem bói toán và được khuyên nên đi kinh lý để tránh tai họa. Tuy nhiên, điều không ngờ đến là ông đã băng hà trong chính chuyến đi này. 

Sau khi Tần Thủy Hoàng chết, các cuộc xung đột tích tụ trong nhà Tần bùng phát nhanh chóng. Dường như lời tiên tri "rồng chết", "đất nước ly tán" đã ứng nghiệm. 

Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng những chuyện này do thế hệ sau phóng đại và thêu dệt. Sự sụp đổ của nhà Tần là do Tần Thủy Hoàng quá tàn bạo và đó là điều tất yếu.

(Theo 163)

>> Xem thêm: Vén màn bí ẩn: Rùng mình khi biết sự thật phía sau chuyện hoàng tộc của Tần Thủy Hoàng 'tuyệt diệt'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tần Thủy Hoàng