Tin mới

3 điều cấm kỵ trong thiết kế nhà bạn cần khắc phục để tránh điềm xui

Thứ năm, 08/04/2021, 08:14 (GMT+7)

Nhiều người do không biết nên khi thiết kế thi công căn nhà của mình đã vướng vào những điểm không tốt trong phong thủy.

Khi quyết định mua hoặc xây một căn nhà, nhiều người rất quan trọng đến cấu trúc, phong thủy trong đó. Phong thủy là yếu tố được chú ý đến trong thiết kế nhà ở, họ tin rằng một ngôi nhà có Phong thủy tốt gia chủ sẽ thuận lợi hơn. 

Mọi thiết kế trong nhà đều được đảm bảo hợp phong thủy, tuy nhiên do có một số người không biết nên đặt vị trí đồ vật không phù hợp. Dưới đây là gợi ý 5 điều cần kiêng kỵ trong thiết kế nhà để tránh ảnh hưởng đến phong thủy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vị trí cửa ra vào

Trong căn nhà, không nên để cửa ra vào đối diện với ban công, theo phong thủy, điều này sẽ khiến tài lộc dễ vào dễ ra. Nếu nhà bạn có cửa ra vào chính diện với cửa ban cần, giải pháp là bạn có thể đặt một bể cá hoặc trồng cây cảnh, đặt rèm kéo để khắc phục, hình thành nên một bức màn che chắn.

Mở bếp thẳng ban công

Theo phong thủy, bạn không nên đặt ban công đối diện với bếp, bởi điều này khiến các thành viên trong gia đình khó hòa thuận, hay xảy ra những cuộc cãi vã vô lý, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Để tránh điều này, bạn có thể trồng một giàn hoa ở ban công để tránh sự tiếp xúc trực tiếp giữa ánh sáng và không gian bếp hoặc đặt các chậu cây bên trong bếp. Điều này đồng thời mang đến sắc xanh dịu mát cho ngôi nhà của bạn, mang tính thẩm mĩ cao. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vị trí sofa, bể cá

Trong phong thủy, bạn không nên đặt bộ ghế sofa dưới dầm trần nhà. Điều này có thể khiến gia chủ dễ đau ốm, sinh bệnh tậy. Không chỉ sofa, bạn cũng nên kiêng kỵ tránh đặc giường ngủ bên dưới dầm tường. Nhiều gia chủ cũng thích đặt bể cá trong nhà, tuy nhiên bạn cần lưu ý những người mệnh thủy tránh không nên đặt bể cá trong nhà vì sẽ tạo sự tương khắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cầm kỳ