Tin mới

3 loại thịt lợn nhiều độc tố gây nguy hiểm dù rẻ mấy cũng không mua

Thứ ba, 09/11/2021, 16:10 (GMT+7)

Thịt lợn là thực phẩm bổ dưỡng nhưng không phải bộ phận nào của con lợn cũng có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, 3 chỗ không nên mua dù có rẻ đến mấy.

Thịt lợn là loại thịt đỏ phổ biến trên thế giới đặc biệt giá thành cũng vừa phải đối với các gia đình. Ngoài giá thành phải chăng thì thịt lợn còn là thực phẩm chứa rất nhiều protein và chất béo. Hơn nữa, thịt lợn còn là một nguồn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất đóng vai trò thiết yếu trong chức năng cho cơ thể con người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tưởng chừng như tất cả các bộ phận của con lợn đều có thể ăn được từ lòng đến chân, đầu, đuôi... Thế nhưng, Tiến sĩ Công nghệ Sinh học Thực phẩm của Đại học Nông nghiệp Trung Quốc - ông Liu Jingjing đã từng khẳng định rõ 3 bộ phận của con lợn không thể ăn vì chứa rất nhiều độc tố ở trong đó, theo Zhongan, KKnew.

Theo đó, chuyên gia này khuyên rằng không nên mua tuyến thượng thận của lợn. Đây là bộ phận gây ngộ độc cấp với nhiều triệu chứng nguy hiểm cho cơ thể con người như buồn nôn, chóng mặt, đầy bụng, đau dạ dày, tiêu chảy, đánh trống ngực, suy nhược toàn thân, hồi hộp...

Ảnh internet
Ảnh internet

Ngoài ra, một bộ phận khác của con lợn tuyệt đối không thể mua dù có rẻ đến mấy chính là tuyến giáp dưới cổ họng con lợn. Đây chính là một "ổ độc tố" mà lại ít dinh dưỡng. Nếu như ăn nhiều sẽ có cảm giác buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Cuối cùng, một bộ phận cũng tuyệt đối không nên mua chính là hạch bạch huyết. Phần này của con lợn chính là những cục màu trắng xám hoặc vàng nhạt xuất hiện ở khắp cơ thể con lợn. Các hạch này đều chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm như vi khuẩn, virus mà nó lại có mùi hôi đến khó chịu lại còn dễ truyền bệnh vào cơ thể, rất khó tiêu diệt dù nấu ở nhiệt độ cao.

Phần thịt không nên mua nhất dù rẻ đến mấy. Ảnh internet
Phần thịt không nên mua nhất dù rẻ đến mấy. Ảnh internet

Trong con lợn, phần chứa nhiều hạch bạch huyết nhất chính là phần cổ lợn. Khi đi chợ bán, bạn nên tránh mua những loại thịt cổ lợn để tránh được những bệnh vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn ăn phần thịt này thì phải làm sạch những hạch bạch huyết này đi để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lợn Trung Quốc